รีเซต

SCGPดีลM&Pอัพฐาน รายได้ปีนี้ทะลุแสนล.

SCGPดีลM&Pอัพฐาน รายได้ปีนี้ทะลุแสนล.
ทันหุ้น
26 ตุลาคม 2564 ( 22:44 )
98
SCGPดีลM&Pอัพฐาน รายได้ปีนี้ทะลุแสนล.

ทันหุ้น – SCGP วางหมากปี 2568 รายได้โตเท่าตัว จากปี 2564 หลังรุกขยายฐานเต็มพิกัด ส่วนปีนี้ย้ำรายได้ทะลุ 1แสนล้านบาท แถมรับอานิสงส์รัฐไฟเขียวเปิดประเทศช่วง 1พฤศจิกายนนี้ หนุนดีมานด์แพ็กเกจจิ้งพุ่ง พร้อมเดินหน้ารุก M&P อัพฐานเพิ่ม

 

นายวิชาญ  จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า (2565-2568) จะเติบโตเท่าตัวหรือ 100% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากธุรกิจมีแนวทางการเข้าควบรวมกิจการ (Merger & Partnership หรือ M&P) ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานธุรกิจให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น นอกเหนือ จากดำเนินธุรกิจขยายฐานธุรกิจตามปกติ

 

*รายได้ปีนี้ชนแสนล.

ส่วนปี 2564 บริษัทประเมินว่ารายได้น่าจะเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้มากกว่า 1 แสนล้านบาท จากปีก่อนที่ 9.33 หมื่นล้านบาท เนื่องจากฐานธุรกิจขยายตัวมากขึ้น หลังได้มีการรับรู้รายได้จากธุรกิจที่เข้ามาการเข้าดำเนินการ M&P ในช่วงที่ผ่านเพิ่มเติม รวมทั้งยังมีดีลใหม่ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม

 

สำหรับประเด็นที่ทางภาครัฐมีแนวทางในการเปิดประเทศช่วง 1 พฤศจิกายนนี้นั้น บริษัทมองเป็นผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในไทย และน่าจะกลายเป็นแรงสนับสนุนให้ความต้องการใช้แพ็กเกจจิ้งเติบโตมากขึ้นด้วย

 

ขณะที่ในปีนี้ทาง SCGP ได้ใช้เงินลงทุนในการขยายธุรกิจมากกว่า 20,000ล้านบาท เพื่อรักษาความเป็นผู้นำโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนโดยยังคงมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ให้มีความหลากหลายเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและเมกะเทรนด์ของเศรษฐกิจไทยและอาเซียน การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงาน

 

อาทิ เทคโนโลยีเครื่องจักร (Mechanization) ระบบอัตโนมัติ (Automation) ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ คาดการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตและผลิตผล (Productivity)ให้กับภาคอุตสาหกรรม รวมถึงยังคงให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

 

*รุก M&P อัพฐาน

นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทปิดดีลการเข้าควบรวมกิจการรวม 3 ดีล ได้แก่ กิจการบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ บรรจุภัณฑ์อาหาร และบรรจุภัณฑ์แบบคงรูป ที่มีฐานการผลิตในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย

 

และมีดีลที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะปิดได้สำเร็จในไตรมาสที่ 4/2564 ได้แก่ การเข้าถือหุ้นในบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์คุณภาพสูงในประเทศสเปน อีกทั้งยังได้ดำเนินการสร้างการเติบโต (Organic Expansion) ด้วยงบการลงทุน 11,793 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการเติบโตด้วยการสร้างฐานการผลิตใหม่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม และศึกษาโอกาสทางการตลาดทางตอนใต้ของประเทศจีน

 

สำหรับงบการเงินงวด 9 เดือนแรกของปี 2564สามารถรักษาอัตราเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้จากการขาย 89,078 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 6,179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ EBITDA อยู่ที่ 15,741 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้นเกิดจากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวันยังเติบโตได้ดีและต่อเนื่อง เช่น อาหารแช่แข็งอาหารและผลไม้กระป๋อง อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลบ้าน ยังได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของการส่งออกสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกา ยุโรปและภูมิภาคอื่นๆ ส่งผลดีต่อความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น

 

*โค้งท้ายเด่นเป้า 72 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุว่าแนะนำ "ซื้อ" หุ้น SCGP ให้ราคาเป้าหมาย 72.00 บาท เนื่องจากคาดกำไรหลักในไตรมาส 4/2564จะกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลมาจากการคลายล็อกดาวน์ในไทย และปัจจัยด้านฤดูกาลหนุน รวมทั้งยังจะมีการบันทึกกำไรส่วนเพิ่มจากการเข้าซื้อกิจการเข้ามาเสริมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง