รีเซต

หนุ่มกรีดยางกลางดึก! ช้างป่า กระทืบสาหัส เมียร้องขอชีวิตช้าง ก่อนหนีไป

หนุ่มกรีดยางกลางดึก! ช้างป่า กระทืบสาหัส เมียร้องขอชีวิตช้าง ก่อนหนีไป
ข่าวสด
1 ธันวาคม 2563 ( 04:10 )
65
หนุ่มกรีดยางกลางดึก! ช้างป่า กระทืบสาหัส เมียร้องขอชีวิตช้าง ก่อนหนีไป

วันที่ 30 พ.ย. หน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการจังหวัดบึงกาฬ (1669) ให้ออกรับผู้บาดเจ็บถูกช้างป่าทำร้ายขณะเข้าไปกรีดยางพารา ที่ทางขึ้นวัดถ้ำโขง บ้านถ้ำพระ หมู่ที่ 9 ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงประสานไปยัง นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าป่าภูวัวและผู้ใหญ่บ้าน ให้นำพาเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บ

 

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ห่างจากหมู่บ้าน 200 เมตร พบชายนอนร้องครวญครางอยู่ในสวนยาง ทราบชื่อคือ นายสุพัฒน์ กลอนสลับ อายุ 33 ปี และ นางไพรมณี ชัยรัตน์ อายุ 37 ปี ภรรยา มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แน่นหน้าอกและเจ็บหลัง นอนรอรับการช่วยเหลืออยู่ อาสากู้ภัยฯ ทำการประเมินอาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บึงโขงหลง ทันที

 

นางไพรมณี เล่าว่า สามีโดนช้างเหยียบบาดเจ็บสาหัส ปกติแล้วช้างป่าลงมาเป็นประจำ เดินตามถนนบ้าง หรือมาในป่าก็จะส่งสัญญาณก่อน แต่ตัวที่ทำร้ายสามีมาแบบเงียบ ๆ ไม่มีเสียงและมาเพียงตัวเดียว เดินปรี่เข้ามาหาแสงไฟโคมที่อยู่บนหัวของสามี

 

เมื่อมาใกล้ ช้างยกขาหน้าทั้งสองกระทืบลงพื้นดินอย่างแรง พร้อมกับส่งเสียงร้องแปร๋นแปร๋น สามีหันมาร้องบอกตนที่กรีดยางอยู่คนละแถวว่าช้างมาแล้ว พอหันไปดูเห็นช้างอยู่ห่างจากสามีไม่ถึง 2 เมตร สามีก็รีบวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่เสียหลักล้มลง จึงถูกช้างใช้เท้ากระทืบ

 

ตนตั้งสติได้รีบคว้าถ้วยยางขึ้นมาใช้มีดกรีดยางเคาะให้เกิดเสียงดัง พร้อมกับร้องขอชีวิตให้สามีว่าแค่นี้ก็บาดเจ็บหนักแล้ว ออกจากบ้านมาหากิน ไม่ได้มารบกวนหรือทำร้าย ครู่เดียวช้างก็เดินเข้าป่าไปเหมือนจะรับรู้สิ่งที่เราพูดออกไป ทำให้สามีรอดตายได้หวุดหวิด ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง