รีเซต

เผยสาเหตุเครื่องบินขับไล่ F5 ตกที่ลพบุรี เกิดจาก ‘นกขนาดใหญ่บินชน’

เผยสาเหตุเครื่องบินขับไล่ F5 ตกที่ลพบุรี เกิดจาก ‘นกขนาดใหญ่บินชน’
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2564 ( 12:07 )
146
เผยสาเหตุเครื่องบินขับไล่ F5 ตกที่ลพบุรี เกิดจาก ‘นกขนาดใหญ่บินชน’

วันนี้ ( 6 ธ.ค. 64 )พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 ค (F-5F) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ว่า นาวาอากาศโท สุทธิเมศ อ่วมมา นักบิน รู้สึกตัวดีและได้สื่อสารกับภรรยาถึงสาเหตุที่จำเป็นต้องสละเครื่อง ด้วยการเขียนบอกว่า เครื่องบินชนของแข็ง ทำให้ฝาครอบหน้าห้องนักบินด้านหน้าแตก มีนกเลือดสาดเข้ามาในห้องนักบินและกระทบเข้าที่หน้าของตนเอง จึงรีบบังคับเครื่องบินหลบออกจากแหล่งชุมชน เครื่องบินไม่สามารถควบคุมได้ เพราะด้วยความเร็วของเครื่องบินประมาณ 800 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 ประกอบกับความแรงของลมที่ทะลุผ่านเข้ามายังห้องนักบิน จึงรีบดีดตัวออกมาจากเครื่องบิน ได้เขียนขอโทษผู้บัญชาการทหารอากาศที่ไม่สามารถนำเครื่องบิน ลงสนามบินให้ปลอดภัยได้ ทีมนิรภัยการบินของกองทัพอากาศ ยังคงเข้าตรวจพื้นที่ เพื่อสืบสวนและสอบสวนถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้และยังคงขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่อากาศยานเนื่องจากอาจเป็นอันตรายได้

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบหมายให้กองบิน 2 จังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เพื่อแสดงความขอบคุณประชาชนที่ให้ความช่วยเหลือนักบิน ตลอดจนเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่

ข้อมูลจาก : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง