รีเซต

ผงะ เห็นหางโผล่ 5-6 หาง คิดว่าจิ้งจก ที่แท้งูเขียวหางไหม้ ทำรังยั้วเยี้ย เต็มฝ้าเพดานบ้าน

ผงะ เห็นหางโผล่ 5-6 หาง คิดว่าจิ้งจก ที่แท้งูเขียวหางไหม้ ทำรังยั้วเยี้ย เต็มฝ้าเพดานบ้าน
ข่าวสด
30 มกราคม 2565 ( 17:15 )
94
ผงะ เห็นหางโผล่ 5-6 หาง คิดว่าจิ้งจก ที่แท้งูเขียวหางไหม้ ทำรังยั้วเยี้ย เต็มฝ้าเพดานบ้าน

ผงะ เห็นหางโผล่ 5-6 หาง คิดว่าจิ้งจก ที่แท้งูเขียวหางไหม้ ทำรังยั้วเยี้ย เต็มฝ้าเพดานบ้าน กู้ภัยตามจับมาได้บางส่วน ที่เหลือคาดว่าเลื้อยหนีไปแล้ว

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหโพธิ จ.ปราจีนบุรี ให้มาช่วยจับงูที่บ้าน เลขที่ 218 หมู่ที่ 8 เนื่องจากมี รังงู อยู่บนฝ้าเพดานบ้าน ผู้พักอาศัยไม่กล้าหลับนอน เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากสัตว์มีพิษ

 

 

จากนั้นตำรวจและกู้ภัยได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบเจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่รีบทำการรื้อฝ้าเพดานเพื่อเอางูลงมา กู้ภัยจึงรีบรื้อแผ่นฝ้าบ้านชั้นแรกออก ก่อนพบว่ามีงู 4-5 ตัว จึงทำการไล่จับแต่ก็ทำด้วยความยากลำบากเพราะว่าระหว่างกำแพงปูนกับตัวพื้นบ้านชั้นที่ 2 เป็นที่แคบยากต่อการที่จะจับตัวงูลงมา

 

 

จึงได้ทำการรื้อแผ่นฝ้าไปตลอดทั้งแนวและทำการจับงูดังกล่าวได้ 3 ตัว ส่วนงูตัวที่เหลือได้เลื้อยหลบหนีไปอีกประมาณ 2-3 ตัว โดยพบว่างูดังกล่าวเป็นงูเขียวหางไหม้ ขนาดลำตัวประมาณ 1 นิ้วความยาวประมาณ 60 เซนติเมตรหลังจากได้ทำการจับได้แล้วได้นำใส่กระสอบเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองสังเกตดูมาหลายวันแล้วว่ามันเป็นหางจิ้งจกหรือว่าเป็นหางของสัตว์ชนิดใดจึงได้เรียกคนในบ้านมาช่วยกันดูให้แน่ชัดจึงได้รู้ว่าเป็นหางของงูซึ่งลอดออกมาตามช่องว่างระหว่างกำแพงกับฝ้าที่นับได้ 5-6 หางจึงหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่อยู่อาศัยในบ้านมีจำนวน 4-5 คนจึงได้โทรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยจับงูดังกล่าวจนเป็นที่เรียบร้อย

 

 

ตนขอฝากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่และทางหน่วยกู้ภัยที่เสียสละเวลาแม้จะดึกดื่นที่มาช่วยในครั้งนี้ไม่อย่างนั้นคืนนี้ตนแบบเองและครอบครัวคงจะนอนไม่หลับกันอย่างแน่นอน ขอขอบคุณมากๆอีกครั้ง แต่ใกล้หวยออกนี้จะต้องลองเสี่ยงดวงเลขเด็ดตามเลขที่บ้านไว้บ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง