รีเซต

กองทัพงูเห่า! กู้ภัยช่วยจับ คุณยายผงะ! 8 ตัวแผ่แม่เบี้ยบุกบ้าน

กองทัพงูเห่า! กู้ภัยช่วยจับ คุณยายผงะ! 8 ตัวแผ่แม่เบี้ยบุกบ้าน
ข่าวสด
25 มีนาคม 2565 ( 10:39 )
62
กองทัพงูเห่า! กู้ภัยช่วยจับ คุณยายผงะ! 8 ตัวแผ่แม่เบี้ยบุกบ้าน

คุณยาย 77 ปี ผงะ! เจอลูกงูเห่า 8 ตัวบุกบ้าน แผ่แม่เบี้ย โร่แจ้งกู้ภัยให้ช่วยจับ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจับใส่ขวดปล่อยคืนธรรมชาติ

 

เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับ งูเห่าจำนวนหลายตัว ซุกตัวอยู่ในบ้าน เลขที่ 288/466 ม.3ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์จับงู ไปให้ความช่วยเหลือ

 

 

ภายในบ้านพบ คุณยาย เชอรี่ พ่วงรอด อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าไปตรวจสอบตามจุดบริเวณในบ้าน ตามจุดต่างๆ พบลูกงูเห่า ซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ทั้งห้องครัว ห้องโถง และเลื้อยหนีอยู่ตามซอก

 

จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงู ใส่ขวด ใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับลูกงูเห่าได้ 8 ตัว อยู่ภายในขวดและมีอาการดุร้ายชูคอแผ่แม่เบี้ย ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

สอบถาม คุณยาย เชอรี่ พ่วงรอด 77 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน คือตนเองและลูกอีก 2 คน โดยช่วงค่ำตนเองอยู่บ้านคนเดียว กำลังเดินไปเข้าห้องน้ำ ตามองไม่ค่อยเห็น แต่โชคยังดีหันไปเจองูเห่านอนพาดตัวยาวอยู่ ตนเองตกใจ พร้อมกับ งูเห่าแผ่แม่เบี้ย จึงได้รีบเดินหนี และไปเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดู ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

 

กู้ภัยมาถึงก็ค้นหาจนพบและช่วยจับ แทบไม่น่าเชื่อว่างูเห่าที่เจอนั้นไม่ใช่ตัวเดียว แต่กระจายไปทั่วบ้าน จับงูเห่าได้ถึง 8 ตัว โชคดีที่ทุกคนในบ้านไม่ถูกงูเห่าทำร้าย แต่มีความเชื่อว่า งูเห่าที่เจอทั้งหมด 8 ตัว จะมาให้โชค จึงไม่คิดว่าจะไปทำร้ายงูเห่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง