รีเซต

คุณยายวัย 77 ผงะ เจองูเห่า 8 ตัวบุกบ้าน แผ่แม่เบี้ย

คุณยายวัย 77 ผงะ เจองูเห่า 8 ตัวบุกบ้าน แผ่แม่เบี้ย
มติชน
25 มีนาคม 2565 ( 09:53 )
97
คุณยายวัย 77 ผงะ เจองูเห่า 8 ตัวบุกบ้าน แผ่แม่เบี้ย

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 มีนาคม เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับ งูเห่าจำนวนหลายตัว ซุกตัวอยู่ในบ้าน ม.3ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์จับงู ไปให้ความช่วยเหลือ

 

ภายในบ้านพบ คุณยาย เชอรี่ พ่วงรอด 77ปี เจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าไปตรวจสอบตามจุดบริเวณในบ้าน ตามจุดต่างๆ พบลูกงูเห่า ซุกซ่อนตามจุดต่างๆทั้งห้องครัว ห้องโถง และเลื้อยหนีอยู่ตามซอก จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงู ใส่ขวด ใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถจับลูกงูเห่าได้ 8 ตัว อยู่ภายในขวดและมีอาการดุร้ายชูคอแผ่แม่เบี้ย ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

สอบถาม คุณยาย เชอรี่ พ่วงรอด 77ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คนคือตนเองและลูกอีก 2 คน และเมื่อช่วงค่ำตนเองอยู่บ้านคนเดียว และกำลัง เดินไปเข้าห้องน้ำตาก็มองไม่ค่อยเห็น ดีหันไปเจองูเห่านอนพาด ตัวยาวอยู่ ตนเองตกใจ งูเห่ายังแผ่แม่เบี้ย จึงได้รีบเดินหนี และไปเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดูก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ พอกู้ภัยมาถึงก็ค้นหาจนพบและช่วยจับและแทบไม่น่าเชื่อว่างูเห่าที่เจอนั้นไม่ใช่ตัวเดียวมีกระจายไปทั่วบ้านจับงูเห่าได้ถึง 8 ตัว โชคดีที่ทุกคนในบ้านไม่ถูกงูเห่าทำร้าย แต่มีความ เชื่อว่างูเห่า ที่เจอทั้งหมด 8 ตัว จะมาให้โชค จึงไม่คิดว่าจะไปทำร้ายงูเห่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง