รีเซต

"Sphere" เปิดเวทีด้วยวงร็อกระดับตำนาน "U2" อลังการงานแสงสีเสียง

"Sphere" เปิดเวทีด้วยวงร็อกระดับตำนาน "U2" อลังการงานแสงสีเสียง
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2566 ( 12:39 )
80
"Sphere" เปิดเวทีด้วยวงร็อกระดับตำนาน "U2" อลังการงานแสงสีเสียง

กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์สำหรับภาพบรรยากาศงานคอนเสิร์ตของวงร็อกระดับตำนาน ยูทู (U2) ที่จัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการในอาคาร สเฟียร์ (Sphere) สถานที่แสดงดนตรีและอาคารทรงกลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งใหม่ล่าสุด กลางเมือง ลาสเวกัส (Las Vegas) ประเทศสหรัฐอเมริกา


ภาพจาก U2

คอนเสิร์ตนี้จัดขึ้นรอบแรกเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีทั้งเหล่าเซเลบริตี้ ดาราฮอลลีวูด มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยสเฟียร์ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่จัดแสดงงานดนตรีและการแสดงต่าง ๆ ที่ออกแบบมาในแนวคิด “ความบันเทิงแห่งโลกอนาคต” และมีงบประมาณในการสร้างเกือบ 2,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 84,000 ล้านบาท สำหรับอาคารสเฟียร์ มีความสูงถึง 111 เมตร และกว้าง 157 เมตร ภายนอกของอาคารปกคลุมไปด้วยไฟ LED มาเรียงคลุมรอบทั้งอาคารกว่า 1,200,000 ชุด กลายเป็นหน้าจอ LED ขนาดยักษ์ กินพื้นที่เกือบ 54,000 ตารางเมตร รองรับการออกคำสั่งการแสดงผลในรูปแบบต่าง ๆ 


ภาพจาก U2

ส่วนภายในติดตั้งจอ LED ที่มีความพิเศษโดยได้ชื่อว่าเป็นจอ LED ที่ใหญ่และมีความละเอียดสูงที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบการฉายภาพคล้ายกับในโรงภาพยนตร์  4 มิติ เช่น มีระบบพ่นไอเย็น หรือแม้แต่กลิ่นที่เกิดขึ้นตามเหตุการณ์ในการแสดง เพื่อทำให้ผู้ชมคอนเสิร์ตกว่า 18,000 คน ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดื่มด่ำมากขึ้น


สำหรับศิลปินวงแรกที่ได้รับเกียรติให้ทำการแสดงในอาคารหลังนี้ คือวง ยูทู (U2) วงดนตรีร็อคชาวไอริช ที่จะทำการแสดงคอนเสิร์ตอีก 25 รอบ ยาวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งก็มีการแชร์วิดีโอบางส่วนจากบรรดาผู้เข้าชมงาน ที่เผยให้เห็นบรรยากาศภายในคอนเสิร์ต จะเห็นว่าผู้ชมต่างก็ตื่นเต้นไปกับแสง สี เสียง ที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใบใหม่จริง ๆ 


ภาพจาก U2

 

โดย ไมค์ ฟาเซ็ตต์ (Mike Faucette) แฟนเพลงวงยูทู จากรัฐแมรี่แลนด์ หนึ่งในผู้เข้าชมคอนเสิร์ตครั้งนี้  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อรอยเตอร์ว่า บรรยากาศในการคอนเสิร์ตครั้งนี้ ดูน่าเหลือเชื่อมาก ไม่เหมือนกับอะไรที่เคยเห็นมาก่อน เพราะผนังทั้งหมดของคอนเสิร์ต ดูราวกับท้องฟ้าจริง ๆ และเชื่อว่าสเฟียร์จะเป็นสถานที่จัดแสดงที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน



ข้อมูลจาก reutersconnect, tnnthailand, apnews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง