รีเซต

แซนดรา บุลล็อก บอกเลย หากไม่มี 'เน็ตฟลิกซ์' ป่านนี้ เธออาจไปเลี้ยงวัว

แซนดรา บุลล็อก บอกเลย หากไม่มี 'เน็ตฟลิกซ์' ป่านนี้ เธออาจไปเลี้ยงวัว
มติชน
19 มกราคม 2565 ( 03:52 )
49
แซนดรา บุลล็อก บอกเลย หากไม่มี 'เน็ตฟลิกซ์' ป่านนี้ เธออาจไปเลี้ยงวัว

นอกจาก สควิด เกม (Squid Game) ซีรีส์ดังจากฝีมือกำกับ และทีมนักแสดงจากเกาหลีใต้ ที่กลายเป็นซีรีส์ยอดฮิต ทำสถิติมีคนดูถึง 111 ล้านบัญชี กระทั่งขึ้นแท่นซีรีส์ที่มีคนดูมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก

The Unforgivable ภาพยนตร์ดราม่า ระทึกขวัญที่ออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อปลายปี 2564 ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับเสียงตอบรับจากคนดูเป็นอย่างดี กระทั่งเป็นหนึ่งในผลงานที่ติดอันดับ 8 ในท็อปเท็น ภาพยนตร์ที่มีคนดูมากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์เช่นกัน และนี่ก็เป็นผลงานที่ แซนดรา บุลล็อก นางเอกฮอลลีวู้ดวัย 57 นอกจากร่วมแสดงนำ ยังเป็นหนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์ด้วย

และเพราะเน็ตฟลิกซ์นี่แหละ ที่นางเอกรุ่นใหญ่เคยกล่าวถึงระหว่างให้สัมภาษณ์นิตยสารฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ว่า ทำให้ทุกวันนี้เธอยังมีงานทำอยู่ในวงการบันเทิง ไม่ต้องออกไปเลี้ยงวัว เพราะแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งนี้ ช่วยเปิดพื้นที่ให้ศิลปินและผลงานบันเทิงที่มีความหลากหลาย และช่วยให้นักแสดงฮอลลีวู้ดมากมายมีผลงานออกมาสู่สายตาผู้ชม

“พวกเขาเป็นผลดีต่อศิลปิน นักแสดง พวกเขาเป็นผลดีต่อผู้สร้างภาพยนตร์ ถ้าไม่มีเน็ตฟลิกซ์ คนมากมายคงไม่มีงานทำ ผลงานของพวกเขาคงไม่ถูกนำมาถ่ายทอด ใครจะคิดว่าฉัน ในฐานะที่เป็นผู้หญิงจะยังมีงานแสดงอยู่ตอนนี้ ฉันคงไปอยู่ที่ทุ่งเลี้ยงวัวแล้ว นี่คือเรื่องจริง”

อดีตนางเอกสาวสวยจากภาพยนตร์เรื่องสปีด (Speed) เมื่อปี 2537 พูดถึงความสำเร็จของ สควิดเกม เป็นหนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเน็ตฟลิกซ์ “ฉันเคยเห็นผลงานจากประเทศอื่นๆ ที่ถูกนำมาถ่ายทอดโดยคนชาติอื่น ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน นี่เป็นพื้นที่ที่นำผู้คนมารวมกันในวิถี ที่เรากำลังได้เห็นความหลากหลาย เรามีนักสตรีมเมอร์ที่สามารถผสมผสานผลงานของพวกเราไปด้วยกัน แม้จะเป็นเรื่องราวเดียวกัน แต่ก็มีความแตกต่าง”

ทั้งนี้ย้อนไปเมื่อปี 2561 บุลล็อกยังเคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ว่า เธอเคยเกือบจะตัดสินใจออกจากวงการบันเทิง เพราะทนกับการกีดกันทางเพศในวงการไม่ไหว ถึงขนาดครั้งหนึ่ง เธอเคยเกิดความรู้สึกว่า “โอ้ พระเจ้า ที่ฉันถูกกระทำแบบนี้ เป็นเพราะว่าฉันมีช่องคลอด มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับฉันมาก เพราะฉันเหมือนคนที่ถูกปิดตาพาเดินไปจนถึงจุดที่ฉันรู้สึกด้อยค่า เพราะว่าฉันเป็นผู้หญิง มันยากที่จะทน จนฉันเคยรู้สึกว่าบางทีฉันควรจะออกจากวงการไปทำอย่างอื่นดีมั้ย”

อย่างไรก็ตาม ท้ายสุด บุลล็อกก็ผ่านช่วงเวลายากลำบากนั้นมาได้ ส่วนหนึ่งก็ด้วยคำสอนของแม่ ที่พร่ำสอนเธอว่า “เธอไม่จำเป็นต้องแต่งงาน เธอสามารถสร้างทางเดินชีวิตของตัวเอง เธอหาเงินได้เอง และสามารถเป็นตัวเอง แล้วฉันก็ค่อยๆ ก้าวออกไปสู่โลกที่ฉันคิดเองว่า ไม่มีความเหลื่อมล้ำ ทุกคนต่างเท่าเทียม และฉันสามารถทำอะไรก็ได้ที่ผู้ชายทำได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง