รีเซต

“Netflix” เปิดสตูดิโอเกมในฟินแลนด์ เพิ่มสมาชิกทางอ้อม

“Netflix” เปิดสตูดิโอเกมในฟินแลนด์ เพิ่มสมาชิกทางอ้อม
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2565 ( 10:30 )
88
“Netflix” เปิดสตูดิโอเกมในฟินแลนด์ เพิ่มสมาชิกทางอ้อม

เน็ตฟลิกซ์เตรียมเปิดสตูดิโอเกมของตัวเองในฟินแลนด์ โดยการเปิดสตูดิโอเกมครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาก้าวสำคัญของเน็ตฟลิกซ์ ภายหลังเริ่มลุยธุรกิจเกมครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา จากการซื้อบริษัทเกมมือถือที่มีชื่อว่า Next Games ในราคา 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

โดยในเวลานี้ เน็ตฟลิกซ์ มีเกมให้สมาชิกได้เล่นมากกว่า 30 เกม และตั้งเป้าจะมีเกมให้เล่นมากกว่า 50 เกมภายในปีนี้ ซึ่งเกมที่อยู่บนสตรีมมิงของเน็ตฟลิกซ์ ส่วนใหญ่แล้วจะมีความเกี่ยวข้องกับซีรีส์และภาพยนตร์ เพื่อเป็นการทำตลาดคู่ขนานกันไป

จนถึงเวลานี้ เกมบนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ยังห่างไกลกับคำว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากตัวเลขล่าสุดในเดือนสิงหาคม พบว่า มีคนเล่นเกมบนแอปพลิเคชันเน็ตฟลิกซ์น้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ของสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ ที่มีอยู่ราว 220 ล้านบัญชี

ในส่วนของแนวทางการนำเกมมาเป็นส่วนหนึ่งในการทำตลาดของเน็ตฟลิกซ์ เชื่อได้ว่า เน็ตฟลิกซ์ต้องการใช้เกมเป็นกลยุทธ์การเพิ่มสมาชิกทางอ้อม เพียงแต่การจะพัฒนาเกมที่ดี ชนิดที่สามารถดึงดูดผู้ใช้งานให้สมัครเป็นสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ เพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการพัฒนาเกมเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก 

ส่วนแนวทางการเล่นเกมบนแพลตฟอร์มของเน็ตฟลิกซ์เวลานี้ จะยังคงไม่มีโฆษณา และผู้เล่นไม่มีความจำเป็นต้องเสียเงินเพิ่มเติมแต่อย่างใด 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง