รีเซต

ฮือฮา พระกากัน มาลิค นักแสดงดัง ศรัทธานำพระเงินพระทองไปประดิษฐานอินเดีย

ฮือฮา พระกากัน มาลิค นักแสดงดัง ศรัทธานำพระเงินพระทองไปประดิษฐานอินเดีย
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:49 )
236
ฮือฮา พระกากัน มาลิค นักแสดงดัง ศรัทธานำพระเงินพระทองไปประดิษฐานอินเดีย

 

ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในงานปิดทองลูกนิมิต 9วัด99 ลูก มอบให้วัดยากจน 9จังหวัด ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.65 ถึง 27 ก.พ.65 ประชาชนได้พากันเดินทางมาทำบุญไม่ขาดสาย ขณะที่หลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาส ยังได้ประกอบพิธีให้สาธุชนถวายสังฆทาน ด้วยตนเอง ทำให้สาธุชนต้องเข้าคิวถวายเป็นรอบ ต้องทำถึง 3 รอบ รอบละ 200 คน

 

ขณะที่ประกอบพิธี ฤาษีเณรธาตุพุทธคุณ ฤาษีดัง จ.อยุธยา ได้มาร่วมพิธีเพื่อเป็นการเสริมศิริมงคลให้สาธุชนเพิ่มความเข้มขลังในพิธีด้วย พร้อมกับเชิญชวนสาธุชนให้อธิฐานยกองค์พระเงินพระทองขึ้นเหนือศรีษะอธิฐานขอพรจากพระเงินพระทองก่อนที่จะทำพิธีส่งมอบให้กับ พระกากัน มาลิค (อโสโก) ผู้แสดงซีรี่พระพุทธเจ้าศาสดาโลก ที่เดินทางมารับ

 

เมื่อคณะของพระกากันมาถึง หลวงพ่อแป๊ะและฤาษีเณรธาตุพุทธคุณ ได้ให้การต้อนรับพร้อมกับนำคณะขึ้นกราบไหว้พระประธานในพระอุโบสถ ถวายดอกไม้ธูปเทียนพระประธาน เมื่อเสร็จสิ้นคณะได้เดินลงจากพระอุโบสถ ท่ามกลางความสนในของสาธุชน

 

 

จากนั้นก็เริ่มประกอบพิธีโดยหลวงพ่อแป๊ะได้ทำพิธีเจิมพระพุทธรูปพระเงินพระทอง ที่มอบให้ครั้งนี้เป็นพระเงินพระทองขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว เนื้อทองเหลือง 25 องค์ และพระพุทธรูปพระเงินพระทอง หน้าตัก 20 นิ้ว 1 องค์ เพื่อนำไปประดิษฐานยังวัดตามจำนวนในประเทศอินเดีย

 

ในการประกอบพิธีครั้งนี้สร้างความศรัทธาให้กับสาธุชนที่เดินทางมาปิดทองลูกนิมิต และสาธุชนที่มาถวายสังฆทานจำนวนมากต่างมารุมล้อมพร้อมยกมือสาธุ ซึ่งหลวงพ่อแป๊ะได้เชิญสาธุชนทั้งหมดมาร่วมกันถวายให้ ก่อนที่จะเดินทางกลับ หลวงพ่อแป๊ะได้มอบวัตถุมงคล พระท้าวเทพหิรัญพนาสูร เนื้อผงยาจินดามณี ผ้ายันต์วัดสว่างอารมณ์ เพื่อให้นำไปแจกจ่ายให้กับสาธุชนชาวอินเดีย ส่วนฤาษีเษรธาตุพุทธคุณ ได้มอบรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ขนาด 1 นิ้วห้อยคอ 300 องค์ นำไปแจกจ่ายให้กับศิษยานุศิษย์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง