รีเซต

จับแรงงานต่างด้าว นอนผิงไฟ กลางป่า รอเช้าหวังลอบเข้าเมืองแอบทำงาน

จับแรงงานต่างด้าว นอนผิงไฟ กลางป่า รอเช้าหวังลอบเข้าเมืองแอบทำงาน
มติชน
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:02 )
115
จับแรงงานต่างด้าว นอนผิงไฟ กลางป่า รอเช้าหวังลอบเข้าเมืองแอบทำงาน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด กองกำลังนเรศวร ได้เข้าไปสกัดจับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 16 คน พร้อมด้วยสัมภาระเป็นกระเป๋าเสื้อผ้า และเครื่องยังชีพ ขณะนอนหลับอยู่ใกล้กับกองไฟในป่าเพื่อกันหนาวเย็น บริเวณเส้นทางบ้านห้วยไม้ห้าง -บ้านแม่ท้อ เขตตำบลพะวอ อ.แม่สอด จังหวัดตาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ปลุกให้ตื่น และให้เก็บสัมภาระ  และควบคุมตัวทั้งหมดออกจากป่า และทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พบว่าปกติ จึงนำไปสอบปากคำเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการที่นำพา และประสานกับตำรวจ สภ.พะวอเพื่อรับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันเดียวกันนี้ ทางตำรวจได้ส่งแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด

 

การจับกุมดังกล่าว ถือว่า เป็นจำนวนคนลักลอบเข้าเมืองที่มาก หลังจากที่ทางพันเอกณัฐพล เรือนติ๊บ เสนาธิการกองกำลังนเรศวร ได้ลงพื้นที่ควบคุมทหารกองกำลังนเรศวรประจำพื้นที่ฝั่ง 5 อำเภอชายแดน ของจ.ตาก เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ได้รับรายงานเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 64 ว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวนดังกล่าวเดินทางด้วยเท้าพร้อมกระเป๋าสัมภาระ ผ่านไปทางบ้านปางส่างคำ ต. พะวอ อ. แม่สอด คาดว่าน่าจะเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ฝั่งอ.เมืองตาก จึงจัดกำลังทหาร 3 ชุดปฏิบัติการ นำกำลังออกติดตามสกัดกั้นจนพบแรงงานเมียนมาทั้งหมด จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พะวอ ไปร่วมจับกุม

 

สำหรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เป็นชาย 15 คน หญิง 1 คน อยู่ในสภาพอิดโรย หิวโซและหนาว โดยยอมลงทุนเดินทางป่าเพื่อจะเข้าไปฝั่งอำเภอเมืองตาก และจะหาทางเข้าไปพื้นที่ต่างจังหวัด และกทม. เพื่อไปขายแรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง