รีเซต

นิวซีแลนด์ เตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบต้อนรับนักท่องเที่ยว สิ้นเดือนก.ค.นี้

นิวซีแลนด์ เตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบต้อนรับนักท่องเที่ยว สิ้นเดือนก.ค.นี้
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2565 ( 15:40 )
140
นิวซีแลนด์ เตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบต้อนรับนักท่องเที่ยว สิ้นเดือนก.ค.นี้

วันนี้ (11 พ.ค.65) นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ผู้นำนิวซีแลนด์ เปิดเผยวันนี้ว่า นิวซีแลนด์จะเปิดพรมแดนเต็มรูปแบบเร็วขึ้น 2 เดือน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักศึกษา ตลอดจนผู้เดินทางจากประเทศที่ไม่ได้รับการยกเว้นวีซา อย่างจีน และอินเดีย ซึ่งนิวซีแลนด์ จะเปิดพรมแดนตั้งแต่ 23.59 น. ของวันที่ 31 กรกฏาคมเป็นต้นไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลมีกำหนดจะเปิดพรมแดนในเดือนตุลาคม

นิวซีแลนด์ค่อยๆ ดำเนินการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าประเทศในปีนี้ เพื่อหวังฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และต้อนรับแรงงาน เนื่องจากนิวซีแลนด์ขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะ 

ขณะที่ นักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวที่ได้รับการยกเว้นวีซาจากประเทศต่างๆ อย่าง สิงคโปร์ สหรัฐฯ อังกฤษ แคนาดา และเยอรมนี สามารถเข้านิวซีแลนด์ได้เลย ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

รัฐบาลนิวซีแลนด์ มองในแง่ดีว่า การเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ จะเริ่มนำนักท่องเที่ยวมายังนิวซีแลนด์จำนวนมาก แม้จีนยังปิดพรมแดนก็ตาม ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศ

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนที่แล้ว นิวซีแลนด์เริ่มทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยวจากมากกว่า 50 ประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ซึ่งรวมถึงสหรัฐฯ แคนาดา อังกฤษ และญี่ปุ่น หลังจากที่มีการยกเลิกมาตรการคุมเข้มสำหรับนักเดินทางจากออสเตรเลีย และยุโรปเป็นอันดับแรก 

แต่ยังคงมีเงื่อนไขให้นักเดินทางเหล่านี้ยังคงต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนที่จะเดินทางก่อน โดยนิวซีแลนด์ได้ใช้มาตรการเข้มงวดหลายอย่างในการรับมือกับการะบาดของโควิดมาอย่างยาวนาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคเป็นอันดับต้นๆ โดยจนถึงเวลานี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสม 855 คน 


ภาพจาก Reuters


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง