รีเซต

เพิ่งกลับมาขับก็เอาเรื่อง แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ เรียกราคาเหมา โดนปรับอ่วม

เพิ่งกลับมาขับก็เอาเรื่อง แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ เรียกราคาเหมา โดนปรับอ่วม
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 14:50 )
71
เพิ่งกลับมาขับก็เอาเรื่อง แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ เรียกราคาเหมา โดนปรับอ่วม

เพิ่งกลับมาขับก็เอาเรื่อง แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ เรียกราคาเหมา 380 บาท โดนปรับอ่วม 3,000 บาท เผยระหว่างทางผู้โดยสารไม่ได้โวยวายอะไร ขอโทษเพื่อนร่วมอาชีพ

 

จากกรณีที่มีผู้โดยสารอัดคลิปลงโซเซียล กรณีโชเฟอร์แท็กซี่คันหนึ่ง ไม่ยอมกดมิเตอร์โดยสาร จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ถึงการเอาเปรียบผู้โดยสาร

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 3 พ.ค.65 ร.ต.ต.จุติภัทร ปรีชาเดช รอง สว.สส.สน.บางซื่อ และตำรวจชุดสืบสวน สน.บางซื่อ ได้เรียกตัวโซเฟอร์แท็กซี่ เขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 1มค-4728 กทม. คันที่ปรากฏในคลิปมาสอบถาม และเปรียบเทียบปรับที่กรมการขนส่งทางบก

 

นายเบียด (นามสมมติ) คนขับแท็กซี่ กล่าวว่า ตนไม่ได้กดมิเตอร์จริงตามคลิป แต่ได้บอกกับผู้โดยสารแล้วว่าเหมาไปราคา 380 บาท ซึ่งผู้โดยสารก็ไม่ได้พูดอะไร และตนก็ไม่ได้บังคับ ระหว่างทางก็ไม่ได้มีปากเสียงจนส่งถึงที่หมาย ผู้โดยสารก็ลงจากรถไปตามปกติ ส่วนตนไม่ได้ขับแท็กซี่มานานแล้ว เพิ่งกลับมาขับและขอโทษกับเพื่อนร่วมอาชีพทุกคนที่ทำให้เสียหาย ต่อไปนี้จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว

 

ด้าน นายอมรเทพ วิเศษเจริญไพศาล หัวหน้าฝ่ายตรวจการกรมขนส่งทางบก กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้โดยสารได้เรียกแท็กซี่คันดังกล่าวจากหมอชิตด้านหลัง เพื่อให้ไปส่งที่ ร.พ.เลอลักษณ์ จ.นนทบุรี ในระยะทาง 6.2 กิโลเมตร แต่คนขับแท็กซี่ไม่ได้กดมิเตอร์ และเรียกเก็บค่าโดยสารเป็นเงิน 380 บาท ซึ่งการทำลักษณะแบบนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

วันนี้โซเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าวก็มารายงานตัวและก็ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำ ทางกรมขนส่งทางบกได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 3,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาติขับขี่ 1 เดือน พร้อมทั้งให้อบรบการขับขี่ที่ดี 3 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง