รีเซต

เปิดประวัติ "เทวัญ ลิปตพัลลภ" หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พ่อของแทน ลิปตา

เปิดประวัติ "เทวัญ ลิปตพัลลภ" หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พ่อของแทน ลิปตา
Ingonn
14 ธันวาคม 2564 ( 12:28 )
6.3K
เปิดประวัติ "เทวัญ ลิปตพัลลภ" หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พ่อของแทน ลิปตา

กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที หลังจาก "แทน ธารณ ลิปตพัลลภ" หรือ "แทน ลิปตา" โพสต์สเตตัสบนเฟสบุ๊ก ถึงพ่อแท้ๆ หรือ "นายเทวัญ ลิปตพัลลภ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ถึงกรณีที่พ่อ มีเมียน้อย ทำให้แม่ต้องร้องไห้ ไม่ควรอาสาลงสมัครเลือกตั้งสมัยหน้า เพราะคนในครอบครัวยังรักษาสัญญาอะไรไว้ไม่ได้เลย อย่าคิดไปให้สัญญากับใครคนอื่น ทำให้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในตอนนี้

 

ขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เตรียมขับเคลื่อนพรรคลงสนามการเมืองอีกครั้ง ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และจะเจาะตรงไปที่พื้นที่โคราช เนื่องจากพรรคชาติพัฒนา มาจากคนโคราช และพรรคเป็นพรรคของคนโคราชด้วย ซึ่งอดีตหัวหน้าพรรคมาจากคนโคราช ตั้งแต่ สมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ

 

วันนี้ TrueID จึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก "นายเทวัญ ลิปตพัลลภ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ถึงความเป็นมา และประวัติที่น่าสนใจกัน
 

 

ประวัติ "เทวัญ ลิปตพัลลภ"

เทวัญ ลิปตพัลลภ เกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2502 เป็นบุตรของนายวิศว์ และนางจรัสพิมพ์ ลิปตพัลลภ และเป็นน้องชายของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ สำเร็จการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เทวัญ มีบุตรชาย คือ ธารณ ลิปตพัลลภ นักดนตรีและหนึ่งในสมาชิกวงลิปตา

 

ผลงานทางการเมือง "เทวัญ ลิปตพัลลภ"

เทวัญ เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการได้รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2535 สังกัดพรรคสามัคคีธรรม และได้รับเลือกเรื่อยมา รวม 3 สมัย ในปี 2550 เขาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในปี 2561 นายเทวัญได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา[5] และลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 แบบบัญชีรายชื่อ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สมัยที่ 4

 

ต่อมาได้เข้าร่วมรัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กระทั่งในวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 นายเทวัญ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

"เทวัญ ลิปตพัลลภ" กับพรรคชาติพัฒนา

นายเทวัญ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางมติชนว่า จะกลับมามีบทบาททางการเมืองอีกครั้ง โดยนำพรรคชาติพัฒนา เตรียมสร้างความนิยมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เปลี่ยนโคราชเป็นมหานคร พัฒนาอีสานให้อุดมสมบูรณ์ และเป็นแหล่งผลิตสินค้าอาหารป้อนโลก เนื่องจาก จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน และคนในพรรคล้วนมาจากโคราช ส.ส.ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายคนก็มาจากพรรคชาติพัฒนา อีกทั้งที่ผ่านมาพรรคชาติพัฒนาเคยมี ส.ส.ใน จ.นครราชสีมา ถึง 15 คน


ในส่วนของพื้นที่ จ.นครราชสีมา ด้วยผลงานที่ผ่านมามีเป็นจำนวนมาก เช่น เรื่องถนนมิตรภาพ ในสมัย พล.อ.ชาติชาย ในอำเภอเมือง เช่น อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โรงกรองน้ำ นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ พรรคชาติพัฒนาก็เปิดโอกาสให้มีการเข้ามาลงทุนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งนั้น


นอกจากนั้นยังเตรียมเสริมทัพด้วยคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เพื่อได้คนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ มีความเสียสละให้กับประเทศชาติ และกำลังทาบทาม แม้ว่าหลายคนอาจจะไม่เคยเล่นการเมือง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านั้นไม่ได้ไม่มีความสามารถ 

 

ส่วนพรรคชาติพัฒนาจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะเป็นชื่อนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นั่งเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ จะต้องประชุมพรรคก่อน เพื่อสอบถามคณะกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบและข้อบังคับพรรค และยืรยันจุดแข็งของพรรคว่า "เป็นพรรคการเมืองที่ไม่ขัดแย้งกับใคร เป็นพรรคการเมืองที่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับพรรคใด และเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"

 

 

 

 

 

 

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก เทวัญ ลิปตพัลลภ Tewan Liptapallop

 

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย , มติชน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง