รีเซต

สุวัจน์ เปิดศูนย์กีฬา 'เลอะ เลเจนด์ อารีน่า' กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับเปิดประเทศ

สุวัจน์ เปิดศูนย์กีฬา 'เลอะ เลเจนด์ อารีน่า' กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับเปิดประเทศ
มติชน
17 ธันวาคม 2564 ( 11:05 )
53
สุวัจน์ เปิดศูนย์กีฬา 'เลอะ เลเจนด์ อารีน่า' กระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับเปิดประเทศ

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์กีฬา “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” โดย ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ ร่วมด้วย “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก และ “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้เราเปิด “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” ถือเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในการเปิดรับนักท่องเที่ยวในการเปิดเมืองหัวหิน ถือว่า “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” เป็นสปอร์ต คลับ ระดับสากลที่มีความสมบูรณ์ของกีฬาทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น เทนนิส, มวย,มวยไทย,มวยสากล,มวยปล้ำ, ยูยิตสู, mma , ยิมนาสติก, เทควันโด และมีเรื่องของฟิตเนตและกีฬาต่างๆ อย่างครบครัน และเป็นครั้งแรกที่มีสปอร์ต คลับ ที่อยู่ในศูนย์การค้า ถือว่าเป็นอีกมิติหนึ่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ และส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

 

 

นอกจากนั้น เมืองหัวหิน ถือว่าเป็นเมืองที่สำคัญ ทางการท่องเที่ยวและเรื่องกีฬา ซึ่งเมืองหัวหินจะเป็นเมืองกีฬา เพราะถ้าทุกท่านรู้จักนักชก ประวัติศาสตร์ของเมืองไทย คือ โผน กิ่งเพชร แชมเปี้ยนโลก รุ่นฟลายเวท คนแรกในประวัติศาสตร์ สร้างตำนานให้กับวงการมวยสากลของไทย ด้วยการครองแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัย ทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทย ซึ่งโผน กิ่งเพชร เป็นคนหัวหิน คนประจวบทุกวันนี้ก็มีอนุสรณ์สถานโผน กิ่งเพชร ซึ่งเป็นการตอกย้ำ ส่วนหนึ่งว่าเมืองหัวหิน เป็นเมืองกีฬา และหัวหินยังมีสนามกอล์ฟแห่งแรกของประเทศไทยและมีนักกอล์ฟระดับโลกของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงก็ก่อกำเนิดมาจากการฝึกจากสนามกกอล์ฟ เมืองหัวหิน ถือว่าเป็นตำนานของกีฬา

 

โดยเฉพาะเทนนิส คุณภราดร ก็ได้มีส่วนในการทำให้ทั่วโลกรู้จักเมืองท่องเที่ยว เมืองหัวหินผ่านทางด้านกีฬาเทนนิสก็มีจะมีนักเทนนิสระดับโลก มาแข่งขันที่เมืองหัวหิน อาทิ “มาเรีย ชาราโปวา” มือ 1 ของโลกก็มาแข่งขันที่นี้ ตอนเช้าไปตักบาตรที่ชายหาดทะเลหัวหิน และ หลี่น่า นักกีฬาเทนนิสมือระดับโลกจากจีนก็มาแข่งขันเทนนิสที่นี้ “เซรานา วิลเลี่ยมส์ ” นักมือ 1 โลก “คิม ไครส์เจอร์” มือ 1 ของโลก ก็มาที่นี้ ถือว่ามือ 1 ของโลก ผู้หญิงมาแข่งที่นี้เกือบหมด และมือ 1 ของโลก “นาดาล” ก็มาพักที่นี้ 10 กว่าวัน หัวหินก็จะมีชื่อเสียงเรื่องกีฬาเทนนิส และช่วงสงกรานต์ “บีช โปโล” ที่มีต่างชาติมาแข่งขันก็ที่หัวหิน

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การที่ เดอะ เลเจนด์ อารีน่า มาก่อกำเนิดที่นี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง แสดงออกว่าเป็น destination ทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการกีฬา ซึ่งจะมีประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และกีฬา เพราะเรื่องสุขภาพมีความสำคัญ ซึ่งทุกคนตื่นตัวเกี่ยวกับสุขภาพ โดยเฉพาะช่วงเกิดโควิด วิธีป้องกันตัวที่ดีที่สุด การรักษาระยะห่าง การใส่หน้ากาก ล้างมือ และการออกกำลังกายทำให้เราแข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกัน และจิตใจเบิกบาน ทุกคนก็จะออกกำลังกายกัน และการที่ “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” อยู่ในศูนย์การค้าก็เป็นการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้มีสถานที่ออกกำลังกาย และมีส่วนในการพัฒนาวงการกีฬา

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” เปิดตัววันที่ 16 ธันวาคม ถือว่ากฤษ์ดี เพราะวันที่ 16 ธันวาคม เป็นวันกีฬาแห่งชาติ ซึ่งวันนี้ เมื่อปี พ.ศ.2510 ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเรือใบในกีฬาซีเกมส์ ตอนนั้นเราเรียกว่า “ กีฬาแหลมทอง” เซียปเกมส์ (SEAP Games) และทรงชนะเลิศได้เหรียญทองประวัติศาสตร์ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2510

 

“”เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” ต่อไปจะเป็นสถานที่ในการพัฒนาวงการกีฬาของชาติ อาจจะมีนักกีฬาเก่งๆ ที่เติบโต จาก “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” แปลว่าตำนาน ซึ่งวันนี้นักกีฬาตำนาน หลายท่าน อย่าง บอล-ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนิสไทยอดีตมือ 9 ของโลก, วิว-เยาวภา บุรพลชัยอดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก2004 และโค้ชด้านการกีฬาชั้นนำ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก” นายสุวัจน์ กล่าว

 

สำหรับ “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” บริหารและพัฒนาโดย ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ เป็นศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาที่ทันสมัย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสูง กลางใจเมืองหัวหิน บนพื้นที่ 1,000 เมตร ประกอบด้วย ครอสฟิตสตูดิโอ, สนามเทนนิสสำหรับเด็ก จำนวน 3 คอร์ต พร้อมผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำคอยสอน, โซนศิลปะการต่อสู้ที่รวมหลายชนิดไว้ในที่เดียวทั้ง มวยไทย, มวยสากล, ยูโด, มวยปล้ำ, คาราเต้ และแซมโบ้ พร้อมโปรแกรมการออกกำลังกายมากมาย ทั้ง เวทเทนนิ่ง, คาร์ดิโอ, แอโรบิก, คลาสยิมนาสติก, โยคะ, ซุมบ้า, เต้นรำ และอื่นๆ โดยมีผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพแต่ละประเภทคอยแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง