รีเซต

“สุวัจน์” มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

“สุวัจน์” มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด
มติชน
27 มีนาคม 2565 ( 20:02 )
58
“สุวัจน์” มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานมอบรถพยาบาลพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิพุทธธรรม 31 (ฮุก 31) พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง”ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”กับ”พรรคชาติพัฒนา”

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการมอบรถพยาบาลพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้ง ถือว่าเป็นประโยชน์มาก และขอขอบคุณทางมูลนิธิฯ ฮุก 31 ที่ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด ได้ออกมาช่วยพี่น้องประชาชนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่าน ซึ่งเป็นมูลนิธิฯ ที่ได้ออกช่วยเหลือไป-รับส่งผู้ป่วยที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 400 คน และรับส่งผู้ป่วยอีกนับพัน ซึ่งสถานการณ์โควิดที่โคราช มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ประมาณวันละพันคน มีทั้งที่ยืนยันและไม่ยืนยัน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์จะต้องมีการมาเสริมกันมาช่วยกัน

 

“วันนี้ ทางศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และพรรคชาติพัฒนาได้ทราบถึงปัญหาความเดือนร้อนของพี่น้องชาวโคราช และสโลแกนของคนโคราช คือ ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ซึ่งมีจิตศรัทธาร่วมกัน จึงได้เข้ามาสนับสนุนการทำงาน โดยสนับสนุนบริจาครถยนต์พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยและผู้เสียชีวิตจากภัยโควิด เพื่อเป็นกำลังใจในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมทั้งมีการสนับสนุนมอบถังแฮลกฮอล์ และแฮลกฮอล์ เพื่อฆ่าเชื้อโรค ถุงมือยาง และหน้ากากอนามัย และชุดตรวจ ATK ซึ่งเป็นมูลค่าประมาณ 500,000 บาท ให้มูลนิธิฯ ฮุก 31 ได้นำไปปฏิบัติงานและเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ที่เสียสละในการช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราช” นายสุวัจน์ กล่าว

 

สำหรับ รถกู้ภัยคันนี้ เป็นรถตู้ที่ออกแบบตกแต่งสำหรับการเคลื่อนย้ายผู้เสียจากโควิด-19 โดยเฉพาะเป็นรถความดันลบ เป็นรถบรรทุกศพ ซึ่งจะไม่มีเจ้าหน้าที่นั่งด้านหลัง จะมีการปิดมิดชิดมีระบบป้องกันเชื้อโรคอย่างดี

 

นอกจาก ทางศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒนา ยังได้มอบเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิฯ ฮุก 31 ประกอบด้วยอ1.ถังพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคจำนวน 5 ถัง 2.หน้ากากอนามัย KF 94 จำนวน 750 ชิ้น 3.ถุงมือยาว จำนวน 2,000 ชุด และ ATK ยี่ห้อ Sing Clean จำนวน 600 ชุด รวมมูลค่า 500,000 บาท ซึ่งรถกู้ภัยคันนี้ ภาระกิจหลักคือ เป็นรถสนับสนุนงานนิติเวชโครงการบ้านหลังสุดท้ายจากโควิด-19 ของฮุก 31 ซึ่งเดิมมีอยู่ 2 คัน ตอนนี้มีเพิ่มอีก 1 คัน รวมเป็น 3 คัน สำหรับภาระกิจสู้กับโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบทั้งหมด 28 อำเภอในจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง