รีเซต

ชาติพัฒนา สนใจส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม. เชื่อ เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับแน่

ชาติพัฒนา สนใจส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม. เชื่อ เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับแน่
มติชน
31 ธันวาคม 2564 ( 09:40 )
64
ชาติพัฒนา สนใจส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม. เชื่อ เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับแน่

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งว่าฯกรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้ได้หารือกับผู้ใหญ่ และกรรมการบริหารพรรคในเบื้องต้น ซึ่งทุกคนสนใจในเวทีผู้ว่า กทม. เนื่องจากสนามกรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวง ที่คนทั่วโลกรู้จัก และเป็นห้องรับแขกของประเทศ ถ้าเราทำ กทม.ให้น่าอยู่ ทันสมัย ความพร้อมของ กทม. ก็คือความพร้อมของประเทศ อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนาต้องดูว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน ที่จะหาแคนดิเดต ซึ่งเราคิดว่าเรามีประสบการณ์เรื่องเศรษฐกิจ ถึงแม้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้ามีนโยบายที่ดีให้คน กทม. ก็ถือว่าเป็น เรื่องที่ดีทั้งนั้น

 

“ผู้บริหารพรรค พูดคุยกันเรื่องการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในหลายเขต แต่ก็มีคนพูดถึงการส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ซึ่งน่าสนใจ หลังจากนี้ก็ให้ทุกคนไปทำการบ้านว่ามีใครบ้าง หากพรรคประกาศ ชื่อไปแล้วจะได้รับการยอมรับในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคชาติพัฒนาให้ความสนใจ” นายสุวัจน์ กล่าว

 

เมื่อถามว่า จุดแข็งของพรรคชาติพัฒนา ที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ จะเน้นไปที่นโยบายอะไรนั้น นายสุวัจน์ ระบุว่า ต้องมุ่งที่การกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะส่งใครลงสู้ศึกนี้ ต้องรอทางกรรมการบริหารพรรคฯ ตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง เพราะคนที่จะส่งลงศึกผู้ว่าฯกรุงเทพ ประชาชนต้องยอมรับ และมีผลงานให้เห็น

 

เมื่อถามถึง รายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในขณะนี้แต่ละคนอย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า ก็เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง