รีเซต

หรือเจ็ทสูทบินจะติดตั้งปืนจริงแล้ว ? ผู้ก่อตั้งเผยแพร่วิดีโอทดสอบยิงผ่าน TikTok

หรือเจ็ทสูทบินจะติดตั้งปืนจริงแล้ว ? ผู้ก่อตั้งเผยแพร่วิดีโอทดสอบยิงผ่าน TikTok
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 15:48 )
40
หรือเจ็ทสูทบินจะติดตั้งปืนจริงแล้ว ? ผู้ก่อตั้งเผยแพร่วิดีโอทดสอบยิงผ่าน TikTok

บริษัทสัญชาติอังกฤษอย่างกราวิตี้ อินดัสทรี (Gravity Industries) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเจ็ทสูทที่ทำให้มนุษย์บินได้แบบเดียวกับไอออนแมน (Iron Man) ล่าสุด ริชาร์ด บราวนิ่ง (Richard Browning) ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้โพสต์คลิปวิดีสั้นลงในแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (Tiktok) (สามารถคลิกลิงค์กดดูวิดีโอได้) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการเพิ่มฟังก์ชันพิเศษให้กับเจ็ทสูท ก็คือ ติดตั้งอาวุธปืน ที่สามารถยิงได้จริง ๆ 


วิดีโอที่เจ้าตัวโพสต์ ไม่ได้บอกเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับตัวเจ็ทสูทแต่อย่างใด แต่สื่อชื่อดังจากสหรัฐฯ อย่างนิวแอตลาส (New Atlas) ก็ได้พิจารณาที่เนื้อหาวิดีโอ และคาดการณ์เทคโนโลยีที่ใช้ โดยจะเห็นเป็นผู้ชายคนหนึ่ง (ซึ่งอาจจะเป็นตัวบราวนิ่งเอง) สวมชุดเจ็ทสูทบินอยู่เหนือพื้นดินหลายเมตร และยิงปืนอัตโนมัติหลายนัดลงน้ำ ตัวปืนติดตั้งอยู่กับอุปกรณ์ที่สะพายอยู่ด้านหลัง ข้ามมาเหนือไหล่และเล็งไปยังด้านหน้า 


ทั้งนี้การใช้ชุดเจ็ทสูท จำเป็นต้องใช้มือทั้ง 2 ข้าง พร้อมพละกำลังพอสมควร ดังนั้นการติดตั้งอาวุธที่ไม่จำเป็นต้องใช้มือจับ จึงถือเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากนี้ยังสังเกตุได้ว่าตัวปืนเคลื่อนที่ตามการเคลื่อนไหวของศีรษะ แต่เป็นการเคลื่อนไหวแบบแกนเดียว คือขึ้นและลง ส่วนการกำหนดทิศทางจะเป็นการหันตัวคนไปทั้งตัว ที่ไม่ให้มีการเคลื่อนซ้ายขวา อาจเป็นการป้องกันไม่ให้ด้ามปืนฟาดศีรษะคนขับได้


อย่างไรก็ตาม เจ็ทสูทติดอาวุธดังกล่าวยังมีจุดที่ต้องพิจารณา คือ มันเสียงดัง หากใช้บินขึ้นเพื่อจู่โจมเป้าหมาย แน่นอนว่าเป็นเรื่องง่ายที่เป้าหมายจะรู้ตัว และสามารถตอบโต้กลับได้ อีกทั้งการเล็งเป้าหมายยังต้องหันตัวคนไปทั้งตัว อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สะดวกมากนัก รวมถึงในวิดีโอยังไม่ได้แสดงวิธีการบรรจุกระสุนปืนอีกด้วย


สำหรับกราวิตี้ อินดัสทรี เคยทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทหารมาก่อนแล้ว โดยในปี 2021 บริษัทได้เผยแพร่วิดีโอการสวมชุดเจ็ทสูทบินจากเรือเล็กขึ้นเรือทหารขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของกราวิตี้ อินดัสทรี กับกองนาวิกโยธินแห่งสหราชอาณาจักร คงต้องติดตามกันต่อไป ว่าเทคโนโลยีนี้จะพัฒนาไปถึงจุดไหน และจะเข้าไปประจำการของชาติใดหรือไม่ 



ที่มาข้อมูล Newatlas, Tiktok, Youtube

ที่มารูปภาพ Youtube

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง