รีเซต

เศรษฐาตอบแล้ว ‘เงินเดือนขั้นต่ำเงินป.ตรี 25,000 บาท’ ขึ้นเมื่อไร?

เศรษฐาตอบแล้ว ‘เงินเดือนขั้นต่ำเงินป.ตรี 25,000 บาท’ ขึ้นเมื่อไร?
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2566 ( 14:33 )
49
เศรษฐาตอบแล้ว ‘เงินเดือนขั้นต่ำเงินป.ตรี 25,000 บาท’ ขึ้นเมื่อไร?

วันนี้ ( 13 ธ.ค. 66 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงประเด็น อัตราเงินเดือนขั้นต่ำเงินของผู้จบปริญญาตรี 25,000 บาท ระหว่างงานเสวนาในหัวข้อ “คนไทยถาม นายกฯ เศรษฐาตอบ” โดยระบุว่า


อัตราเงินเดือนขั้นต่ำเงินของผู้จบปริญญาตรี 25,000 บาท เริ่มเมื่อไหร่ และมีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ตนเองนั้นคาดหวังว่า ภายใน 4 ปี จะสามารถขึ้นเงินเดือนขั้นต่ำปริญญาตรีให้ถึง 25,000 บาทให้ได้ 


ทั้งนี้ นายปานปรีย์ รองนายกฯ ได้ประกาศไปแล้วว่า จะมีการขึ้นเงินเดือนอย่างไร ถือว่าจะเป็นมาตรฐานที่ดี ทำให้ภาคเอกชนนำไปปฏิบัติเพื่อขึ้นค่าแรงให้คนไทยมีรายได้ที่เหมาะสม มีศักดิ์ศรีในการทำงาน และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีการประกาศอัตราค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ หลายๆ ท่านทราบดีว่า รัฐบาลไม่เห็นด้วยกับการประกาศอัตราค่าแรงขั้นต่ำที่ได้นำเสนอมา 


 นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้กลับไปทบทวน และขอให้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงว่า อัตราค่าแรงที่กำหนดเหมาะสมหรือเปล่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนเองได้พยายามและทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดค่าใช้จ่าย ลดค่าไฟฟ้า รวมไปถึงเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเปิดตลาดใหม่ ๆ การเจรจาเรื่องสนธิสัญญาการค้า และเชิญชวนนักลงทุนใหม่ ๆ เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ตนเองเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ภาคธุรกิจจะคืนความชอบธรรมให้กับประชาชนที่เป็นฐานรากของการทำให้เศรษฐกิจให้ดีขึ้น 


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำ ฝากความหวังกับภาคธุรกิจว่าการขึ้นการค่าแรงไม่ทำให้ธุรกิจหายนะ แต่จะส่งผลต่อมิติบวกมากกว่า ถ้าหากสามารถทำได้ ขอให้พูดคุยกันด้วยวาจาที่รับกันได้ ในจำนวนเงินที่เดินไปข้างหน้าได้ ให้สมศักดิ์ศรี


ข้อมูลจาก : ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง