รีเซต

หลุด!! Windows 11 ว่าที่ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่บนคอมพิวเตอร์ PC

หลุด!! Windows 11 ว่าที่ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่บนคอมพิวเตอร์ PC
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2564 ( 09:21 )
441
หลุด!! Windows 11 ว่าที่ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่บนคอมพิวเตอร์ PC

สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารในวงการคอมพิวเตอร์ น่าจะทราบดีว่า Microsoft เคยออกมาประกาศว่า Windows 10 จะเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นสุดท้าย และจะเปลี่ยนจากการออกรุ่นใหม่เป็นการออกอัปเดตฟีเจอร์ต่าง ๆ แทน ทว่าล่าสุดดันมีภาพหลุดของ Windows 11 ออกมา อีกทั้งยังมีการปล่อยไฟล์ติดตั้งออกมาบนโลกออนไลน์ด้วย



ภาพหลุดของ Windows 11 นี้มาจากเว็บไซต์ Baidu ของประเทศจีน เผยให้เห็นการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่โดยย้ายตำแหน่งของ Start Menu จากเดิมที่อยู่ตรงมุมซ้ายล่าง มาอยู่ที่บริเวณกลางทาสก์บาร์ ซึ่งนี่คือดีไซน์ที่ Microsoft เคยจะนำไปใช้กับ Windows 10X



สำหรับ Windows 10X คือระบบปฏิบัติการที่ Microsoft จะนำมาใช้กับอุปกรณ์กลุ่ม Mobile อย่างแท็บเล็ตหรือแล็ปท็อป แต่ได้ยกเลิกการพัฒนาไปแล้วด้วยเหตุว่าอยากโฟกัสกับ Windows 10 ตัวหลักมากกว่า จึงเป็นไปได้ที่จะมีการดีไซน์ของ Windows 10X มาใช้ใน Windows 11



นอกจากนี้ Microsoft ยังประกาศจะรองรับ Windows 10 ไปจนถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2568 นั่นหมายความว่าอีกไม่นานจะมีระบบปฏิบัติการใหม่เข้ามาแทนที่อย่างแน่นอน





ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า Windows 11 จะมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อะไรที่อัปเกรดจาก Windows 10 หรือไม่ นอกเหนือจากการเปลี่ยนตำแหน่งของ Start Menu ส่วนใครที่ทดลองดาวน์โหลดไฟล์ของ Windows 11 จากอินเทอร์เน็ตมาติดตั้ง ต้องระวังพวกมัลแวร์ต่าง ๆ ด้วย เพราะไฟล์เหล่านี้ไม่ได้ถูกจัดการโดย Microsoft และอาจเป็นช่องทางให้เหล่าแฮกเกอร์เข้าจัดการคอมพิวเตอร์ของคุณ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก PC Gamer

ข่าวที่เกี่ยวข้อง