รีเซต

เปิดพิกัด 27 สถานีชาร์จรถอีวี ใจกลางเมืองสามย่าน- สยามสแควร์

เปิดพิกัด 27 สถานีชาร์จรถอีวี ใจกลางเมืองสามย่าน- สยามสแควร์
มติชน
3 มีนาคม 2565 ( 08:13 )
40
เปิดพิกัด 27 สถานีชาร์จรถอีวี ใจกลางเมืองสามย่าน- สยามสแควร์

วันที่ 2 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานจัดการทรัพย์สิน  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(PMCU) ได้เปิดให้บริการ 27 สถานี อัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) สำหรับรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะทั่วทั้งสามย่าน และ สยาม รองรับการชาร์จพร้อมกันได้ 87 คัน สนับสนุนเมืองต้นแบบ สามย่าน สมาร์ท ซิตี้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและส่งเสริมการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด

 

เนื่องจากปัจจุบันผู้ใช้รถยนต์ต่างตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมโดยหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยมลพิษในอากาศ ลดภาวะเรือนกระจกจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

 

โดย PMCU ได้ให้ความสำคัญและรองรับการเติบโตของรถยนต์EV ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการและคนในพื้นที่ ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสามย่าน สมาร์ทซิตี้ ที่มีแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นเมืองที่น่าอยู่

 

สำหรับพื้นที่ติดตั้งแล้ว 27 สถานี จำนวน 87 หัวชาร์จ AC Charger 70 หัวจ่าย DC Charger 17 หัวจ่าย   อาทิ โครงการ SIAMSCAPE (อาคารเปิดใหม่) อาคารวิทยกิตติ์ (ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) ลานจอดรถหลังสยามสแควร์วันโรงแรมNOVOTEL MBK Center จามจุรีสแควร์ Block 28  CU Terrace อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ CU Sport Zone Dragon Town สามย่านมิตรทาวน์ ปั้ม ปตท. ถนนพระราม 4 เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง