รีเซต

'แม็คโคร' เข้มมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ให้ลค.เช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านแอพฯไทยชนะ

'แม็คโคร' เข้มมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ให้ลค.เช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านแอพฯไทยชนะ
มติชน
25 พฤษภาคม 2563 ( 02:29 )
225
'แม็คโคร' เข้มมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ให้ลค.เช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านแอพฯไทยชนะ

‘แม็คโคร’ เข้มมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ให้ลค.เช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านแอพฯไทยชนะ

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 แม็คโครยิ่งใส่ใจ และยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (โซเชียล ดิสแทนซิ่ง) ลดความแออัดภายในสาขา ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส และมีทีมรักษาระยะห่างคอยย้ำเตือนในพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของลูกค้า

นางศิริพร กล่าวว่า แม็คโครตระหนักในมาตรการทางสาธารณสุข โดยยังคงมาตรการหลักที่ได้รับจากภาครัฐ และเพิ่มมาตรการเสริมที่ได้รับคำแนะนำจากกรมอนามัย ประกอบด้วย 1.กำหนดจำนวนลูกค้าเข้าสาขา (1 คนต่อ 5 ตางเมตร) โดยการนับจำนวนคนเข้า-ออก และรายงานจำนวนคนที่อยู่ภายในสาขาทุกครึ่งชั่วโมง อีกทั้ง จัดที่นั่งรอห่างกัน 1 เมตรด้านหน้าสาขา เมื่อปริมาณคนในสาขาเกินจำนวนที่กำหนด 2.ตีเส้นรักษาระยะห่างที่พื้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรักษาระยะห่างของแต่ละบุคคล ในจุดที่มีความหนาแน่น อาทิ แผนกอาหารสด แผนกเนื้อสัตว์ และจุดชำระเงิน 3.จัดทีมรักษาระยะห่าง 3-5 คนต่อสาขา คอยเดินประกาศ เตือนเรื่องการรักษาระยะห่างให้ลูกค้าเกิดความเคยชิน และปฏิบัติจนเป็นความปกติใหม่ (นิวนอร์มอล) 4.ลดพื้นที่ขายบางส่วน เพื่อเพิ่มพื้นที่สร้างระยะห่างให้กับลูกค้าในการเลือกสินค้าอย่างปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ และ 5.เน้นบริการชำระเงินแบบไร้เงินสด เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสในทุกสาขา

“แม็คโครยังคงเปิดให้บริการในเวลา 08.00-20.00 น. และเปิดช่วงเวลาพิเศษ 06.00-08.00 น. ให้ผู้สูงอายุ คนพิการ ซึ่งหลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 พบว่า ในภาพรวมลูกค้าออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งแม็คโครได้ให้ลูกค้าเช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ตามมาตรการที่รัฐบาลขอความร่วมมืออย่างเคร่งครัด เพื่อนับจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19” นางศิริพร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง