รีเซต

Lazzarini "AirCar" แนวคิดยานยนต์ 4 ไอพ่นแห่งอนาคต บินไกล 700 กม.

Lazzarini "AirCar" แนวคิดยานยนต์ 4 ไอพ่นแห่งอนาคต บินไกล 700 กม.
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2566 ( 11:57 )
71
Lazzarini "AirCar" แนวคิดยานยนต์ 4 ไอพ่นแห่งอนาคต บินไกล 700 กม.

มนุษยชาติได้ใฝ่ฝันถึงยานพาหนะที่สามารถเดินทางได้ทั้งบนบก ในน้ำ และในอากาศ ทั้งยังใข้งานได้ในชีวิตประจำวันมานาน จนกระทั่งบริษัทลาซซารินี (Lazzarini) ได้เผยโฉมคอนเซปต์ไอเดียของแอร์คาร์ ที่จะทำให้แนวคิดดังกล่าวใกล้ความจริงเข้าไปอีกขั้น

  

สำหรับลาซซารินี (Lazzarini) เป็นบริษัทสัญชาติอิตาลี ที่อยู่ภายใต้การนำของปิแอร์เปาโล ลาซซารินี (Pierpaolo Lazzarini) นักออกแบบผู้ก่อตั้งบริษัทแห่งนี้ซึ่งมีชื่อเสียงจากการสร้างเรือซูเปอร์ยอช์ตรูปทรงล้ำยุคราวกับหลุดออกมาจากหนังไซไฟ ล่าสุดพวกเขาปล่อยหมัดเด็ดเขย่าโลกยานยนต์ ด้วยการเผยโฉมแอร์คาร์ (AirCar) อากาศยานขึ้นลงแนวดิ่ง (VTOL) ที่บินขึ้นได้โดยไม่ต้องมีสนามบิน


โดยแอร์คาร์ เป็นรถยนต์บินได้สุดหรู ที่ออกแบบหน้าตาให้คล้ายกับการนำห้องโดยสารรถมาติดเข้ากับใบพัดเครื่องยนต์ 4 ทิศทาง และถูกออกแบบให้มีความยาวตลอดตัวยานเพียง 6 เมตร บรรทุกนักบิน 1 คนและผู้โดยสาร 3 คน ส่วนกระจกเป็นแบบพาโนรามา มองเห็นได้รอบทิศทาง แม้แต่หลังคาและประตูแบบปีกผีเสื้อก็เป็นกระจกทั้งหมด ส่วนโครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อก (Monocoque) ใช้วัสดุทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยรีดน้ำหนักให้ยานลำนี้เบาเป็นพิเศษ 


ที่มาของรูปภาพ Lazzarini


ด้านขุมกำลังได้มาจากเครื่องยนต์ไอพ่นของโรลส์-รอยซ์ (Rolls Royce) พลังงานน้ำมันจำนวน 4 ตัว ที่มีคุณสมบัติหมุนไอพ่นได้รอบทิศทาง นอกจากจะบินขึ้นได้จากหน้าบ้านหรือลานจอดใด ๆ ยังทำให้แอร์คาร์สามารถตีวงเลี้ยวกลางอากาศแบบคล่องตัวสูงได้ เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่มากขึ้นทั้งนี้ เครื่องยนต์ดังกล่าวยังเป็นจุดขายที่แข็งแกร่งที่สุดของแอร์คาร์ ด้วยการประกาศความเร็วสูงสุดที่กำหนดไว้ที่ 750 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบินได้ระยะทางถึง 1,200 กิโลเมตรต่อครั้ง 


ที่มาของรูปภาพ Lazzarini


ปัจจุบันนี้ แอร์คาร์ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนายานตัวต้นแบบ โดยมีการทดสอบทางน้ำในเบื้องต้น และการทำให้ยานนี้บินได้ตามคอนเซปต์เพื่อนำออกมาวางจำหน่าย ยังคงต้องใช้เวลาอีกหลายปี และยังต้องมีการพัฒนาและทดสอบอีกหลายขั้นตอนต่อไปในอนาคต


ที่มาของข้อมูล futuroprossimo

ที่มาของรูปภาพ Lazzarini

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง