รีเซต

เปิดที่มา NYX เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากสหรัฐ

เปิดที่มา  NYX เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากสหรัฐ
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2563 ( 10:38 )
486
เปิดที่มา  NYX เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากสหรัฐ

        หลังจากที่ NYX เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากอเมริกา ได้ประกาศปิดช็อปทุกสาขาในประเทศไทย ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันสุดท้าย ทำเอาสาวๆที่เป็นแฟนของ NYX เสียใจกันไปตามๆกัน เพราะถือเป็นแบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพดี ถือว่าเป็นแบรนด์ Professional Makeup ระดับโลก แต่ราคาสามารถเข้าถึงได้ง่าย หลายคนจึงเสียดายอยู่ไม่น้อยหากไม่มีช็อปให้ได้ลองเครื่องสำอางตัวใหม่อีกต่อไปแล้ว 


cr: FB NYX Professional Makeup Thailand

            ก่อนจะทำการปิดช็อปในไทยอย่างเป็นทางการในสิ้นเดือนพ.ย.นี้ เรามาดูที่มาที่ไปของแบรนด์   NYX  กัน ทำไมถึงครองใจสาวๆในบ้านเรา

  NYX เข้ามาในประเทศไทยเมื่อใด?

        โดยแบรนด์  NYX Professional Makeup เครื่องสำอางชื่อดังจากแอลเอ สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งเมื่อปี 1999 เป็นเครื่องสำอางกลุ่มโปรเฟสชั่นแนลเมคอัพ จากลอสแอนเจลิส สหรัฐ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ภายใต้การบริหารของ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้คอนเซปต์ Digitized Destination of Beauty Junkie  และมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก  รวมระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยทั้งหมด 4 ปีด้วยกัน

 NYX มีช็อปกี่สาขาในประเทศไทย

        ตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินงานในประเทศไทย ที่ผ่านมา แบรนด์ “NYX” สามารถเปิดช็อปได้ถึง 38 สาขา ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดใหญ่ โดยมีทั้งรูปแบบ ร้านบูทีคที่เป็นสแตนอะโลน, ขายผ่านร้านอื่น ๆ เช่น อีฟแอนด์บอย, ศูนย์การค้าต่าง ๆ, ขายทางออนไลน์ผ่าน Lazada, Konvy และโซเชียลอื่น ๆ ทั้งเฟซบุ๊ก, ไลน์แอด, อินสตาแกรม โดยมีเมคอัพมากกว่า 2,000 ชิ้น


cr: FB NYX Professional Makeup Thailand


 ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ๋ในปี 2561 

        เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรง ทำให้ NYX ต้องปรับตัวในปี 2561  โดยวางเป้าหมายรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อให้ลูกค้ารวม  ทั้งสร้างคอมมูนิตี้ในเรื่อง Brand love กับลูกค้า โดยใช้ Omni Channel เป็นหลัก และ Data เป็นตัวเสริม

 ลอรีอัล (ประเทศไทย)” ผู้นำเข้า ชี้แจงสาเหตุ ทำไมถึงปิดช็อป

        ด้าน“ลอรีอัล (ประเทศไทย)” ผู้นำเข้าและทำตลาดเครื่องสำอาง NYX (นิกซ์) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องปิดช็อปในประเทศไทยนั้น  ด้วยเหตุผลทางธุรกิจจากการวิเคราะห์ภาพรวมของแบรนด์ ใน Portfolio ทั้งระยะกลางและระยะยาว  โดยได้ทยอยปิดร้านสาขาต่อเนื่องแล้ว และจะปิดทั้งหมดภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทั้งสาขาในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด   ขณะที่สาขาใหญ่สุดคือ นิกซ์ สาขาสยามสแควร์วัน (S1) ซึ่งเป็นแฟลกชิพ สโตร์ก็จะปิดภายในสิ้นเดือนนี้ด้วย ส่วนช่องทางออนไลน์ก็จะยุติการทำตลาด โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของโกลบอล ได้โดยตรง โดยแผนกที่ปรึกษาและดูแลผู้บริโภคยังคงให้การดูแลผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าไปแล้วและพบปัญหาจากการใช้ผลิตภัณฑ์  

         อย่างไรก็ตาม ลอรีอัล ประเทศไทย ยังมีแบรนด์เครื่องสำอางอื่นที่นำเสนอในปัจจุบัน ได้แก่  Maybelline New York ในกลุ่มตลาดแมส ผลิตภัณฑ์ hero product คือลิปสติก Super Stay Matte Ink Liquid Lipstick แป้งและรองพื้น Fit Me  รวมถึง Urban Decay ในกลุ่มตลาดลักซูรี โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์เมคอัพที่สีจัดจ้านติดทนนาน hero product คือ Naked eye shadow palette  นอกจากนี้ยังมี ลอรีอัล ปารีส, ลังโคม, จิออร์จิโอ อาร์มานี่, YSL, ชู อูเอมูระ, อิท คอสเมติกส์ อีกด้วย 


cr: FB NYX Professional Makeup Thailand


         ทั้งนี้ การที่ NYX professional makeup shop ประกาศปิดทุกสาขาในไทย สะท้อนให้เห็นถึงสภาพเศรษฐกิจ และการแข่งขันในธุรกิจเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่ดุเดือดรุนแรง  ขณะเดียวกันการปรับพฤติกรรมการซื้อแบบ New Normal  โดยหันไปซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น ทำให้ NYX จำเป็นต้องปิดสาขาครั้งนี้ และเดินหน้าไปสู่ตลาดในรูปแบบออนไลน์อย่างเต็มตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 เมื่อ LINE FRIENDS กลายเป็นเครื่องมือปรับภาพลักษณ์แบรนด์

 เปิดเส้นทางปั้นแบรนด์"ยาหม่องไทย"ทำไมครองตลาด CLMV

 ส่องธุรกิจ"LINE FRIENDS"!คาแรกเตอร์ไลน์สุดฮิตจะมีธุรกิจอะไรบ้าง?

 เปิดทางรอด!ธุรกิจแพลตฟอร์มออนไลน์ยุคโควิด-19 ทำแบบนี้ไม่ร่วง!




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง