รีเซต

ภาพ "เต่าชูนิ้วกลาง" คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดภาพสัตว์ป่าสุดฮา 2020

ภาพ "เต่าชูนิ้วกลาง" คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดภาพสัตว์ป่าสุดฮา 2020
มติชน
30 ตุลาคม 2563 ( 09:15 )
480
ภาพ "เต่าชูนิ้วกลาง" คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดภาพสัตว์ป่าสุดฮา 2020

เว็บไซต์ PetaPixel รายงานเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า การประกวดภาพถ่ายสัตว์ป่าประจำปี 2020 ในหมดภาพถ่ายสัตว์ป่าสุดฮาในปีนี้เป็นผลงานของ มาร์ค ฟิตซ์แพทริค ช่างภาพชาวออสเตรเลียในชื่อภาพว่า “Terry the turtle flipping the bird” หรือ เจ้าเต่าเทอร์รี่ชูนิ้วกลาง

 

ภาพเต่าเทอร์รี่ชูนิ้วกลาง ได้รับรางวัลผู้ชนะเลิศแบบโอเวอร์ออล และได้รางวัลชนะเลิศในหมวดภาพสัตว์ป่าสุดฮาใต้น้ำ แสดงให้เห็นเจ้าเทอร์รีใช้ครีบขาหน้ากำลังว่ายน้ำแต่มองแล้วเหมือนกำลังชูนิ้วกลางให้กล้อง

 

 

รายงานระบุว่า มาร์ค ถ่ายภาพดังกล่าวเอาไว้ได้ขณะที่ว่ายน้ำดูเต่าที่เกาะเลดีอีเลียต ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยภาพดังกล่าวถ่ายไว้ในช่วงเวลาที่ครีบขาหน้าของเทอร์รี่ กำลังวักน้ำไปด้านหลังเพื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้า กลายเป็นภาพที่มองดูเหมือนเต่ากำลังชูนิ้วกลางให้กับกล้องพอดิบพอดี

 

“มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นกับภาพของเต่าเทอร์รี่ชูนิ้วกลาง ได้เห็นเทอร์รีสร้างเสียงหัวเราะในปีที่ยากลำบากสำหรับหลายๆคน รวมไปถึงได้ช่วยรณรงค์ให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยอีกทาง” มาร์ค ระบุ

 

มาร์ค ระบุว่า ตนหวังว่าเต่าเทอร์รีจะสามารถช่วยให้มีจำนวนมากขึ้นที่ได้คิดถึงว่าสัตว์ป่าที่เหลือเชื่อเหล่านี้ต้องพึ่งพามนุษย์มากแค่ไหนและคิดว่าเราจะสามารถทำอะไรให้พวกมันได้บ้าง

 

และภาพดังต่อไปนี้คือภาพที่ได้รับรางวัลในหมวดสัตว์ป่าสุดฮาสาขาอื่นๆ

คลิกดูภาพผูส่งประกวดทั้งหมดได้ที่ https://www.comedywildlifephoto.com/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง