รีเซต

BEC โบรกฯ เพิ่มประมาณการกำไรปี 64 หลังมองเม็ดเงินโฆษณากลับมาฟื้น-ควบคุมค่าใช้จ่ายดี

BEC  โบรกฯ เพิ่มประมาณการกำไรปี 64  หลังมองเม็ดเงินโฆษณากลับมาฟื้น-ควบคุมค่าใช้จ่ายดี
ทันหุ้น
20 พฤศจิกายน 2563 ( 09:47 )
46
BEC  โบรกฯ เพิ่มประมาณการกำไรปี 64  หลังมองเม็ดเงินโฆษณากลับมาฟื้น-ควบคุมค่าใช้จ่ายดี

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองบวกต่อหุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC หลังจากได้รับข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์ พร้อมปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 เพิ่มขึ้น 59% เป็น 322 ล้านบาท จากการปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าคาด รวมถึงคาดว่ารายได้โฆษณาฟื้นตัว 8% จากปีนี้ เนื่องจากปีนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และคาดรายได้  Copyright & Other เติบโต เติบโต 20% ตามแผนการเพิ่มจำนวนละคร Simulcast และขยายตลาดไปหลายประเทศมากขึ้น 


สำหรับในปี 2563 คาดว่าจะขาดทุนสุทธิที่ 401 ล้านบาท แต่ในไตรมาส 4/63 ประเมินว่าจะกลับมาฟื้นตัว โดยมีกำไรสุทธิที่ 81 ล้านบาท เติบโต 34% จากไตรมาส 3/63 จากรายได้  Copyright & Other ที่ฟื้นตัว  


โดย BEC เตรียมเปิดตัว  3Plus Platform online ในต้นปีหน้า ซึ่งรองรับการหารายได้ในรูปแบบ TV on demand หรือรายได้ค่าสมาชิก โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือฐานแฟนคลับช่อง 3 (ปัจจุบัน BEC มี  Platform online (Advertising base) คือ Ch3+ มีจำนวนผู้ชม  Active เฉลี่ย 4.7 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งฝ่ายวิจัยยังไม่รวมธุรกิจนี้ในประมาณการ เนื่องจากยังมีข้อมูลยังไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม คาดรายได้ส่วนเพิ่มในช่วงแรกคงไม่มาก เนื่องจากมีโอกาสเกิด Cannibalize กับธุรกิจเดิมคือ Digital revenue ที่ BEC มีรายได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณาจากการนำ Content ไปลงใน Online platform อื่น


กลยุทธ์การลงทุนแนะนำซื้อเก็งกำไร ในหุ้น BEC โดยได้ปรับราคาเป้าหมายของปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น 5.95 บาทต่อหุ้น จากเดิม 5.25 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง