รีเซต

KTBST ส่อง BEC คาด สรยุทธ สุทัศนะจินดา กลับมาเล่าข่าวหนุนเรตติ้งขึ้น

KTBST ส่อง BEC คาด สรยุทธ สุทัศนะจินดา กลับมาเล่าข่าวหนุนเรตติ้งขึ้น
ทันหุ้น
20 เมษายน 2564 ( 10:34 )
107
KTBST ส่อง BEC คาด สรยุทธ สุทัศนะจินดา กลับมาเล่าข่าวหนุนเรตติ้งขึ้น

 

ข่าววันนี้ ทันหุ้น-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ว่า มองเป็นบวกต่อ BECจากข่าวช่อง 3 มีพิธีกรข่าวอันดับต้น ๆ ของวงการที่ได้รับการยอมรับกันอย่างสูง แต่ละท่านมีความแข็งแกร่งในวิธีการนำเสนอข่าวที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา “กรรมกรข่าว” จะกลับมาเติมเต็ม “ครอบครัวข่าว 3” ให้เด่นชัดยิ่งขึ้นตั้งแต่ พ.ค. นี้

 

 

เราชอบที่คุณสรยุทธ กลับมาทำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ อีกครั้ง คาดจะช่วยดึงเรตติ้งให้กับรายการข่าวของช่อง 3 เราประเมินว่า BEC จะมีรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น จากเรตติ้งที่เพื่มขึ้น ส่งผลให้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น  โดยเราได้ทำการประเมินเบื้องต้นจากข้อมูลในอดีตสมัยที่คุณสรยุทธจัดรายการ ทำให้เราคาดว่า BEC  จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 617 ล้านบาทและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 68 ล้านบาทต่อปี เป็น upside ของประมาณการเราปี 2022E ที่ +9% (อิงจาก net profit margin ที่ 11% และค่าโฆษณาต่อนาทีปรับตัวลดลง 10% จากอัตราค่าโฆษณาเดิมช่วงคุณสรยุทธทำรายการเนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวลดลง)

 

 

สำหรับปี 2021 เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิที่ 552 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิที่ 214 ล้านบาทในปี 2020 ผลประกอบการ turnaround ครั้งแรกในรอบ 3 ปี บนสมมติฐาน 1) รายได้รวมปรับตัวเพิ่มขึ้น +14% YoY หนุนโดยรายได้โฆษณา +15% YoY จากเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัวและรายได้ copyright & sale of goods +20% YoY และ 2) gross profit margin ขยายตัว YoY จากการรับรู้ cost saving จากการลด content cost, ปรับ organization structure เต็มปี และการยกเว้นค่า MUX fee เต็มปี

 

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 12.00 บาท อิง PER 44.0x ปัจจุบัน BEC เทรดอยู่ที่ PER ที่ 35.1x เราเชื่อมั่นว่ายังไม่สะท้อนกำไรที่จะ turnaround ในปี 2021E และเติบโตต่อเนื่อง +31% YoY ในปี 2022E อีกทั้งยังมี upside จากการกลับมาทำข่าวของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง