รีเซต

เฮอร์ริเคนแซลลี่ ดับ 1 อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น

เฮอร์ริเคนแซลลี่ ดับ 1 อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2563 ( 11:43 )
94
เฮอร์ริเคนแซลลี่ ดับ 1 อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น

วันนี้ ( 17 .. 63 )เฮอร์ริเคนระดับ 2 “แซลลี่พัดถล่มพื้นที่แถบอ่าวเม็กซิโกในสหรัฐ ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และสูญหาย 1 คนในเขตออเรนจ์ เคาท์ตี้ รัฐอะลาบาม่า หลังจากแซลลี่ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมอย่างหนัก ทั่วทั้งแถบอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐ 


ในเมืองเพนซาโคล่า รัฐฟลอริด้า ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยพายุแซลลี่ทำให้เกิดฝนตกกระหน่ำติดต่อกัน 4 ชั่วโมง ปริมาณฝนที่ตกลงมา เท่ากับปริมาณฝนที่ตกใน 4 เดือน ทำให้เกิดน้ำท่วมสูง 5 ฟุตในเมืองนี้ ถนนหลายสายกลายสภาพเป็นคลอง 


ส่วนในรัฐอะลาบาม่า มีการประกาศเคอร์ฟิวในหลายพื้นที่ เพิ่มเติมจากการประกาศภาวะฉุกเฉินไปก่อนหน้านี้ ทั้งในอะลาบาม่า ฟลอริด้าและมิสซิสซิปปี้


เมื่อวานนี้  เฮอร์ริเคนแซลลี่ขึ้นฝั่งระหว่างรัฐฟลอริด้าและอาลาบาม่าของสหรัฐ ในขณะที่ยังเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 2 ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนัก วัดปริมาณฝนได้สูงเป็นฟุต ทำให้เกิดน้ำท่วมอาคารบ้านเรือนประชาชน ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านปลิวหลุดไป มีประชาชนตกค้างอยู่ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมหลายร้อยคน ไฟฟ้าดับกระทบประชาชนมากกว่า 500,000 คน

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แซลลี่ได้ลดระดับลงมาเป็นดีเปรสชั่นเขตร้อนแล้ว โดยศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐระบุว่า ความเร็วลมได้ลดลงเหลือประมาณ 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีก ในระหว่างที่พายุเคลื่อนตัวเข้าไปภายในสหรัฐ แต่ยังคงทำให้เกิดน้ำท่วมสูงที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของประชาชน ทั้งในเขตแพนแฮนเดิลของรัฐฟลอริดา และทางตอนใต้ของรัฐอะลาบาม่า 


ฝนที่ตกอย่างหนักเนื่องจากแซลลี่ ยังขยายตัวไปถึงฝั่งตะวันออกของรัฐอะลาบามาและรัฐจอร์เจียด้วย และพายุจะเคลื่อนตัวไปถึงรัฐจอร์เจียและรัฐเซาธ์แคโรไลน่าในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น มีการเตือนว่าแซลลี่อาจทำให้เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูกด้วย


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมในเขตเอสแคมเบีย เคาท์ตี้ รัฐฟลอริด้า ออกมาได้อย่างน้อย 377 คน รวมทั้งครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน ที่ติดอยู่บนต้นไม้ ในขณะที่พื้นที่โดยรอบจมอยู่ใต้น้ำ













เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง