รีเซต

หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดรีบาวน์แต่ขึ้นจำกัด ปัจจัยการเมืองยังกดดัน

หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดรีบาวน์แต่ขึ้นจำกัด ปัจจัยการเมืองยังกดดัน
ทันหุ้น
15 กันยายน 2563 ( 13:49 )
60
หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดรีบาวน์แต่ขึ้นจำกัด ปัจจัยการเมืองยังกดดัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายมีโอกาสที่จะรีบาวน์ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค รวมถึงคาดหวังว่าการประชุมครม.จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ออกมาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของดัชนีจะจำกัด เนื่องจากปัญหาการเมืองในประเทศเป็นปัจจัยที่กดดันตลาด 

 

บล.เอเชีย พลัส คาดว่าแนวโน้มตลาดหุ้นช่วงบ่ายดัชนีจะรีบาวน์ ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค แต่ยังเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะ Underperform ในตลาดต่างประเทศ จากปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ ที่อุณหภูมิความร้อนแรงเพิ่มขึ้น ตามวันที่การชุมนุมใหญ่ของนักศึกษาที่ย่างเข้ามา ณ วันที่ 19 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นปัจจัยที่จำกัด Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีทิศทางไหลออก โดยคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,270-1,283 จุด 

 

บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายมีโอกาสรีบาวด์ในระยะสั้นจากผลการประชุม ครม. ซึ่งคาดว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ออกมาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามดัชนีปรับตัวขึ้นแนะนำให้ทยอยขายออก โดยให้แนวรับที่ 1,273 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,282 จุด 

 

ขณะที่ภาวะการซื้อขายภาคเช้า ดัชนีปิดบวกกว่า 6 จุด  คล้ายกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่อยู่ในแดนบวกขานรับความคืบหน้าวัคซีนต้านโควิด-19 ประกอบกับภายในประเทศรีบาวด์หลังจากที่วันก่อนหน้าปรับตัวร่วงแรง ส่งผลให้ดัชนีปิดตลาดที่ 1,278.54 จุด บวก 6.20 จุด หรือ 0.49% มูลค่าการซื้อขาย 1.91 หมื่นล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง