รีเซต

คนละครึ่งใช้ไม่หมดเป็นไรไหม ใช้คนละครึ่งเฟส 5 ไม่ทัน โดนตัดหรือสมทบได้ เช็กเลย!

คนละครึ่งใช้ไม่หมดเป็นไรไหม ใช้คนละครึ่งเฟส 5 ไม่ทัน โดนตัดหรือสมทบได้ เช็กเลย!
Ingonn
28 ตุลาคม 2565 ( 14:57 )
74.8K
คนละครึ่งใช้ไม่หมดเป็นไรไหม ใช้คนละครึ่งเฟส 5 ไม่ทัน โดนตัดหรือสมทบได้ เช็กเลย!

เช็คสิทธิ์ คนละครึ่งเฟส 5 คนละครึ่งใช้ไม่หมดเป็นไรไหม ซึ่งเหลือเวลาใช้จ่ายก่อนสิ้นสุดโครงการภายใน 22.59 น. วันที่ 31 ต.ค. นี้ ใครที่มีใช้คนละครึ่งเฟส 5 ไม่หมด ยังเหลือ รีบใช้ก่อนถูกตัดสิทธิ

 

คนละครึ่งใช้ไม่หมดเป็นไรไหม

ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการคนละครึ่ง เฟส5 เพื่อเป็นส่วนหนี่งของการรักษากำลังซื้อในประเทศ และการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อยและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม โดยเริ่มให้ประชาชนผู้รับสิทธิใช้จ่ายตามโครงการมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 65 เป็นต้นมา โดยจะสามารถใช้จ่ายตามโครงการได้ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 นี้


ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่ได้รับสิทธิและยังเหลือวงเงินให้รีบใช้สิทธิก่อนสิ้นสุดโครงการ คือภายในเวลา 22.59 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 65 หากเลยระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิสำหรับวงเงินที่เหลือทันที


ทั้งนี้ ตามโครงการคนละครึ่ง เฟส5 รัฐบาลให้วงเงินสนับสนุนตลอดระยะเวลาโครงการรวม 800 บาท สามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันละ 150 บาท มีผู้ใช้สิทธิจำนวน 24.02 ล้านคน ณ วันที่ 24 ต.ค. 65 มียอดใช้จ่ายรวมแล้ว 35,557.71 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่ายจำนวน 18,104.84 ล้านบาท และเงินที่รัฐร่วมจ่ายจำนวน 17,452.87 ล้านบาท

 

นอกจากนั้นคนละครึ่งเฟส 6 จะมีไหม ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นว่าขณะนี้เศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว ขณะที่ประชาชนบางส่วนถูกกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จึงต้องมีมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือและถือเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วย โดยหลังจาก ครม.ได้มีมติไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค.แล้ว ขณะนี้หน่วยงานต่างๆ อยู่ระหว่างการจัดทำแผนงาน/โครงการ  ซึ่งเร็วๆนี้จะทยอยนำเสนอต่อ ครม. เพื่อให้มีผลดำเนินการได้ในช่วงปีใหม่ที่ตามระยะเวลาที่ ครม.กำหนดต่อไป

 

กระทรวงการคลัง เตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ซึ่งจะใช้งบประมาณจากงบกลางฯ และเงินกู้ที่ยังเหลืออยู่ วงเงิน 1.7 หมื่นล้านบาท โดยจะมีการออกมาตรการคนละครึ่ง เฟส 6 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและการใช้จ่ายในประเทศ

 

 

ข้อมูล www.คนละครึ่ง.com

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง