รีเซต

กระบี่-สาวใหญ่ผวา ฝูงลูกงูเหลือมบุกบ้าน ซุกคานในครัว คาดเพิ่งออกจากไข่

กระบี่-สาวใหญ่ผวา ฝูงลูกงูเหลือมบุกบ้าน ซุกคานในครัว คาดเพิ่งออกจากไข่
77ข่าวเด็ด
25 พฤษภาคม 2563 ( 08:02 )
243
กระบี่-สาวใหญ่ผวา ฝูงลูกงูเหลือมบุกบ้าน ซุกคานในครัว คาดเพิ่งออกจากไข่

 

กระบี่-ผวา สาวใหญ่วัย 50 พบฝูงงูเหลือมน้อย 4 ตัว บุกห้องครัวนอนเรียงรายคานใต้หลังคา เตรียมทำกีบข้าวถึงผงะ เผ่นขอกู้ภัยช่วยจับ หวั่นแม่งูตามหาลูกที่หายไป
ขณะเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวแห่มาดูพร้อมส่องเลขที่บ้าน เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

 

 

วันที่ 25 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำอุปกรณ์จับงูเข้าตรวจสอบที่บ้านของนางอังสนา ช่วยศรีนวล อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่บ้านศรีบารมี หลังรับแจ้งมีงูไม่ทราบชนิดบุกเข้าในครัว ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบลูกงูเหลือม ขนาดความยาวเกือบ 1 เมตร จำนวน 4 ตัว นอนขดตัวอยู่บนคานเหล็กภายในห้องครัว กู้ภัยต้องปีนขึ้นไปใช้อุปกรณ์ทำเป็นบ่วงจับ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที สามารถจับงูได้สำเร็จ แต่ขณะจับใส่กระสอบพบว่ามีนิสัยค่อนข้างดุพยายามฉกกัดตลอดเวลา จนท.ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ก่อนจับใส่กระสอบมัดปากอย่างดี เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

 

 

นางอังสนา ช่วยศรีนวล เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเที่ยงของวันนี้ ขณะเข้าไปในครัวเตรียมปรุงอาหาร สายตาได้ชำเลืองเห็นงูไม่ทราบชนิดนอนขดตัวอยู่บนคานเหล็กในห้องครัว รู้สึกตกใจมากรีบปิดประตูครัวไว้ แล้วออกมาหน้าบ้านก่อนโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยจับ

 

 

 

 

เบื้องต้นคาดฝูงลูกงูเหลือมคงมาจากป่าหลังบ้าน เนื่องจากเป็นป่ารก อาจจะเพิ่งออกจากไข่ได้ไม่นานก่อนชวนกันออกหากิน จนเจ้าของบ้านมาเจอแจ้งกู้ภัยจับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง