รีเซต

ประธานาธิบดีบราซิล “แอดมิตอีก” หลังภาวะลำไส้ตันกำเริบ-ต้องสอดท่อให้อาหาร

ประธานาธิบดีบราซิล “แอดมิตอีก” หลังภาวะลำไส้ตันกำเริบ-ต้องสอดท่อให้อาหาร
ข่าวสด
4 มกราคม 2565 ( 11:14 )
71
ประธานาธิบดีบราซิล “แอดมิตอีก” หลังภาวะลำไส้ตันกำเริบ-ต้องสอดท่อให้อาหาร

ประธานาธิบดีบราซิล “แอดมิตอีก” - วันที่ 4 ม.ค. บีบีซี รายงานว่า ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู แห่งบราซิล โพสต์รูปถ่ายผ่านบัญชีทวิตเตอร์เป็นภาพของผู้นำคนดังบนเตียงผู้ป่วย หลังมีอาการป่วยจาก ภาวะลำไส้อุดตัน ช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา

 

ถือเป็นความเคลื่อนไหวต่อเนื่องหลังจากนายโบลโนซารูถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในนครเซาเปาโลเพื่อเร่งตรวจสอบภาวะลำไส้อุดตันภายหลังมีอาการสะอึกต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 วัน เมื่อเดือนก.ค.2564 ขณะที่คณะแพทย์เจ้าของไข้ระบุว่าต้องสอดท่อสายยางผ่านจมูกไปยังกระเพาะอาหาร และกำลังประเมินอาการว่าจะเข้ารับการผ่าตัดได้หรือไม่

 

จากทวีตที่นายโบลโซนารูโพสต์เมื่อวันที่ 3 ม.ค. มีข้อความระบุว่าตนเริ่มรู้สึกไม่สบายช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค. หลังจากรับประทานอาหารกลางวันระหว่างพักผ่อนช่วงเทศกาลในรัฐซังตากาตารีนา ทางตอนใต้ จากนั้นถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลวิลาโนวาสตาร์ในนครเซาเปาโล นายโบลโซนารูยังระบุอีกว่าอาการป่วยที่เกิดขึ้นคล้ายกับอาการตอนเข้าโรงพยาบาลเมื่อหลางปีก่อน

 

ขณะเดียวกันรอยเตอร์รายงานแถลงการณ์ของทางการบราซิลในเวลาต่อมาว่า คณะแพทย์กล่าวว่าอาการของนายโบลโซนารูดีขึ้น แต่ยังไม่ชี้ชัดว่านายโบลโซนารูจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ นายโบลโซนารูซึ่งรั้งตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2562 วางแผนว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้นำอีกสมัยในเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ แม้คะแนนนิยมของนายโบลโซนารูจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนใหญ่เป็นเพราะประชาชนไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลนายโบลโซนารูที่ตอบสนองต่อวิกฤตโรคโควิด-19 ไม่ดีพอ จนมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นพุ่งพรวดและทำให้บราซิลมียอดป่วยสะสมมากกว่า 22.3 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

 

นอกจากนี้เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา นายโบลโซนารูถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ยอมยกเลิกทริปพักร้อนริมชายหาด ทั้งที่ควรรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมหนักในรัฐบาเยีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย หนำซ้ำนายโบลโซนารูยังโพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองขณะเล่นเจ็ตสกีผ่านกลุ่มผู้สนับสนุนที่ส่งเสียงเชียร์คึกครื้นด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง