รีเซต

แชร์ 3 วิธี+5เทคนิคสังเกตเพชร ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ มั่นใจได้ของแท้

แชร์ 3 วิธี+5เทคนิคสังเกตเพชร ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ มั่นใจได้ของแท้
TNN ช่อง16
4 มกราคม 2564 ( 13:51 )
158
แชร์ 3 วิธี+5เทคนิคสังเกตเพชร ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ มั่นใจได้ของแท้

        “เพชร”ถูกยกให้เป็น "ราชาแห่งอัญมณี" ซึ่งมีความแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาอัญมณีทั้งหมด กลายเป็นสัญลักษณ์แทนความมั่นคง หนักแน่น โชคลาภ เงินทอง และเสริมบารมีให้กับผู้ที่สวมใส่ และขณะเดียวกัน“เพชร”ยังเป็นตัวแทนของมิตรภาพและความรัก จวบจนปัจจุบัน“เพชร”ยังคงทำหน้าที่เป็นตัวแทนความรักอันบริสุทธิ์ เราจึงเห็นการแต่งงานในทุกวัฒนธรรมนิยมใช้แหวนเพชรเป็นสัญลักษณ์แทนความรักอันเป็นนิรันดร์



        แต่การเลือกเพชรให้ถูกใจผู้รับ และโดนใจผู้ให้ จำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญอย่างมาก  ดังนั้น  Jubilee Diamond ผู้นำธุรกิจเครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทย จึงได้แนะวิธีเลือกซื้อเพชรให้ได้คุณภาพเพื่อมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ ดังนี้  

1. เลือกเพชรโดยมองเรื่องคุณภาพต้องมาก่อน 

        สิ่งสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรที่นอกเหนือจากการกำหนดงบประมาณในการซื้อแล้ว คือ การมองหาแบรนด์เพชรคุณภาพที่การันตีได้ว่าการซื้อในแต่ละครั้งนั้นคุ้มค่าที่สุด  เพราะเพชรถือเป็นหนึ่งสินทรัพย์ที่จะอยู่ติดตัวผู้รับและสามารถส่งต่อให้ลูกหลานได้อีกด้วย

โดย Jubilee Diamond แนะนำวิธีการเลือกซื้อเครื่องประดับเพชร เพื่อประกอบการตัดสินใจ 5 ข้อ ได้แก่ 

    1.เลือกเพชรเม็ดที่สวย และมีคุณภาพการเจียระไนเพชรดีที่สุด ระดับ Triple Excellent คือ ดีเลิศในทุกมิติ ทั้งในเรื่องสัดส่วน ความเรียบร้อยในการเจียระไน และความสมมาตรของเพชร

    2.หากงบประมาณมีจำกัด และเลือกไม่ถูกว่า จะเอาเพชรเม็ดใหญ่ที่คุณภาพเป็นรอง หรือเลือกเพชรเม็ดเล็กหน่อยที่คุณภาพดี ขอแนะนำว่า ให้เลือกเพชรขนาดที่เล็กลงมาแต่คุณภาพดี และเน้นที่คุณภาพสีระดับไร้สี เพราะจะได้ทั้งความสวยงาม และมูลค่าในอนาคตจะสูงขึ้นด้วย


    3. คุณภาพความสะอาดของเพชร หรือที่เรียกง่ายๆว่าตำหนิของเพชร ให้เลือกที่ระดับ VS2 ขึ้นไป ซึ่งเป็นระดับที่ไม่สามารถมองเห็นตำหนิได้ด้วยตาเปล่า

    4.ถ้าไม่มั่นใจว่า เราเชี่ยวชาญพอจะดู 4Cs เกณฑ์คุณสมบัติ 4Cs หรือไม่ ก็ให้เลือกจากเพชรที่มีใบ certificate ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล เช่น ใบเซอร์จากสถาบัน HRD หรือ GIA แต่ต้องมั่นใจนะค่ะ ว่าได้ใบเซอร์ที่เป็นของแท้

    5.ควรเลือกแหล่งที่มาของเพชร จากบริษัทฯ จัดจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ และที่สำคัญมูลค่าของเพชรเม็ดนั้นจะเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปีอีกด้วย

2.เลือกซื้อเพชรที่มีใบ Certificate รับรองคุณภาพเพชร

        หากเลือกซื้อเพชรที่ไม่มีใบ Certificate อาจจะไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเราได้เพชรตามที่ผู้แจ้งหรือไม่รวมไปถึงโอกาสที่เพชรเม็ดนั้นๆ อาจจะเป็นของปลอม หรือเพชรเลียนแบบ ซึ่งตามหลักความเป็นจริงเมื่อซื้อเพชรที่มีขนาดมากกว่า 0.30 กะรัต ขึ้นไป ร้านเพชรทุกแห่งจะต้องมีใบรองรับคุณภาพเพชรจากสถาบันระดับโลกอาทิ GIA หรือ  HRD ขณะการเลือกซื้อเพชรที่ Jubilee Diamond จะได้รับการการันตีคุณภาพเพชรด้วยใบรับรองคุณภาพเพชรจากสถาบันระดับโลกอย่าง HRD และ GIA ซึ่งJubilee Diamond เป็นแบรนด์เพชรเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ลูกค้าจะได้รับใบรับรองคุณภาพเพชรตั้งแต่ 0.19 กะรัตขึ้นไป 

3. เลือกซื้อเพชรกับร้านที่มีบริการหลังการขาย

        สำหรับบริการหลังการขายถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึง  เพราะหากวันนึงเพชรที่เลือกซื้อในราคาระดับหลักหมื่น หลักแสน เกิดมีปัญหาขึ้นมาในรูปแบบต่าง ๆ การถือเพชรกลับไปปรึกษาร้านเพชรที่เราซื้อมานั้น ถือเป็นด่านแรกที่ผู้ซื้อจะนึกถึง


        สำหรับ Jubilee Diamond มีประสบการณ์การจัดจำหน่ายเครื่องประดับเพชรมากถึง 91 ปี มีจำนวนสาขามากกว่า 130 แห่งทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ และมีระบบ Customer Service ที่มีความเข้าใจความต้องการของลูกค้า โดยลูกค้าของ Jubilee Diamond สามารถรับบริการหลังการขายได้ทุกสาขาเพราะมีจุดบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังมีโปรโมชั่นส่งท้ายปี “ช้อปเพชรผ่อน 0% ได้นานสูงสุด 12 เดือน” พร้อมรับ Cashback และของสมนาคุณสุดพิเศษอีกมากมาย  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.jubileediamond.co.th 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง