รีเซต

โวย ตร.ใช้ปืนไล่ยิงนักพนันไฮโล ตำรวจอ้างผู้ต้องหาดิ้นโดนปืนหล่น ปืนจึงลั่น

โวย ตร.ใช้ปืนไล่ยิงนักพนันไฮโล ตำรวจอ้างผู้ต้องหาดิ้นโดนปืนหล่น ปืนจึงลั่น
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2564 ( 22:41 )
64
โวย ตร.ใช้ปืนไล่ยิงนักพนันไฮโล ตำรวจอ้างผู้ต้องหาดิ้นโดนปืนหล่น ปืนจึงลั่น

บุรีรัมย์ - ชาวบ้านโวย ตร.ใช้ปืนไล่ยิงนักพนันไฮโล ซัดแค่มาจับพนันทำไมต้องยิงด้วย ด้านตำรวจอ้างผู้ต้องหาดิ้นโดนปืนหล่น ปืนจึงลั่น

31 ธ.ค. 2564 - จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า "มาจับไฮโล ใช้อาวุธปืน มาไล่ยิงมันแม่นบ่คับ สภ.โคกกระชาย แชร์ต่อแน่คับ"

โดยในคลิปจะเห็นว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่ง ที่เข้ามาจับกุมนักพนันไฮโลในสวนยางพาราแห่งหนึ่ง ว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ แค่มาจับกุมชาวบ้านเล่นพนันไฮโล ทำไมถึงขั้นต้องใช้ปืนไล่ยิง ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง โดยเหตุเกิดในสวนยางพารา บ้านสายโท 12 ใต้ ต.สายตะกู อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงที่ตนเองกำลังเดินมาไล่แพะที่หลุดคอกออกมา เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบประมาณ 4-5 นายวิ่งไล่จับนักพนัน ตอนแรกตนก็ยังนึกขำที่เจ้าหน้าที่มาวิ่งไล่จับนักพนัน

แต่ได้มีตำรวจนายหนึ่ง วิ่งถือปืนไล่ตามหลังนักพนันคนหนึ่งมา ตนเลยตะโกนใส่ว่าถือปืนทำไม ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะได้ยินหรือไม่ จากนั้นก็เห็นนักพนันยอมหยุดให้เจ้าหน้าที่จับกุม แต่สักพักนักพนันคนที่ถูกจับสะบัดตัวแล้ววิ่งหนีต่อ เจ้าหน้าที่นายดังกล่าวจึงยิงปืนไล่หลังตามไป ซึ่งตอนนั้นตำรวจกับผู้ต้องหาวิ่งห่างกันประมาณ 2-3 เมตร แต่ตำรวจคงคว้าตัวไม่ทันจริง จึงได้ยิงปืนใส่ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นการยิงขู่คงไม่ได้เจตนายิงใส่ตัวคน แต่ก็คิดว่าเป็นกระทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะลูกหลงอาจพลาดไปโดนใครก็ได้ โดยเฉพาะช่วงเกิดเหตุ ลูกสาวและลูกชายอายุ 3 ขวบกับ 5 ขวบก็วิ่งเล่นก็บริเวณถนนใส่สวนยางใกล้จุดเกิดเหตุด้วย

ด้าน พ.ต.ท.นันทสิทธ์ เล่งน้อย สารวัตร สภ.โคกกระชาย ให้ข้อมูลว่า ชุดจับกุมก็พยายามวิ่งไล่แต่จังหวะที่วิ่งไล่มีนักพนันคนหนึ่งดิ้นสู้ขัดขืน จนไปโดนปืนของ ตร.นายหนึ่งตกกระแทกพื้นแล้วกระสุนปืนเกิดลั่นไป 1 นัด ตร.นายดังกล่าวก็พยายามหยิบปืนขึ้นมาจากพื้นเพื่อเอาเหน็บไว้ที่เอว ก็เป็นจังหวะที่มีชาวบ้านญาติของนักพนันและชาวบ้านวิ่งเข้ามาดู ก็เห็นจังหวะที่ ตร.หยิบปืนขึ้นมาเหน็บที่เอวตามคลิปที่ปรากฏ แต่ตร.นายนั้นก็ยังใช้มืออีกข้างจับตัวนักพนัน ส่วนมืออีกข้างจับปืนที่เอวเอาไว้เพราะกลัวชาวบ้านที่ไม่เข้าใจในเหตุการณ์จะแย่งปืน ยืนยันว่าไม่ได้มีการไล่ยิงนักพนันแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง