รีเซต

19 นักพนันบ่อนกาสิโน รอดโควิด เตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยวันนี้

19 นักพนันบ่อนกาสิโน รอดโควิด เตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยวันนี้
มติชน
19 เมษายน 2565 ( 11:13 )
55
19 นักพนันบ่อนกาสิโน รอดโควิด เตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยวันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ความคืบหน้ากรณีที่ นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ฝ่ายปกครอง และ กอ.รมน.ภาค4 พื้นที่เกาะสมุย บุกทลายบ่อนกาสิโนที่แอบลักลอบเปิดให้เล่นการพนันภายในอาคารชั้นเดียว เลขที่ 3/7 หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 16 คน และต่อมามีอีก 3 คน มาแสดงตัวว่าเป็นผู้เช่าอาคารและคนดูแล จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(เสือ มังกร) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือคำสั่งที่ออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกาหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่17) ข้อ3 การปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมที่ 1 – 3 เพิ่มเติมว่า ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันโดยเป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมที่ 3 – 5 เพิ่มเติมว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ทุกให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK. ผลทุกคนไม่ติดเชื้อโควิด-19 และในช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุย ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง