รีเซต

ล่องแก่งสยอง! จระเข้โผล่งับสาวกลางเรือ เพื่อนหนุ่มฮึดสู้ พุ่งต่อยจระเข้ไม่ยั้ง

ล่องแก่งสยอง! จระเข้โผล่งับสาวกลางเรือ เพื่อนหนุ่มฮึดสู้ พุ่งต่อยจระเข้ไม่ยั้ง
ข่าวสด
3 ธันวาคม 2564 ( 18:11 )
148
ล่องแก่งสยอง! จระเข้โผล่งับสาวกลางเรือ เพื่อนหนุ่มฮึดสู้ พุ่งต่อยจระเข้ไม่ยั้ง

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่แม่น้ำแซมบีซีใกล้กับน้ำตกวิกตอเรียที่มีชื่อเสียงในประเทศแซมเบีย ทวีปแอฟริกา โดยขณะที่เอมิลี ออสบอร์น สมิธ ชาวอังกฤษวัย18 ปีกำลังสนุกสนานกับการล่องแก่ง ขณะเพลิดเพลินกับการเที่ยวหาประสบการณ์ ค้นหาตนเอง และสัมผัสทัศนียภาพอันงดงามหลังจากสำเร็จการศึกษา ทว่าความสุขของเธอถูกพรากจากไปโดยไม่รู้ตัว เมื่อจระเข้ตัวเบิ้มจู่โจมอย่างน่าสะพรึงกลัว

 

สัตว์เลื้อยคลานดุร้ายมีขนาด 10 ฟุต (3 เมตร) งับขาของเอมิลีด้วยคมเขี้ยวและขากรรไกรอันทรงพลังของมัน พร้อมดึงเธอลงไปในน้ำ เธออยู่ห่างจากความตายเพียงครู่เดียว ก่อนที่เพื่อนชายผู้กล้าหาญกระโจนลงน้ำและต่อยจระเข้ยักษ์อย่างแรงจนทำให้จระเข้ดังกล่าวปล่อยขาของเอมิลี

 

 

 

แหล่งข่าวบอกกับเดอะซันว่า "พวกเขาพักจากการล่องแก่ง ทันใดนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงเกิดขึ้น จากนั้นเพื่อนชายรีบกระโจนดำดิ่งลงใต้น้ำและเริ่มต่อยจมูกจระเข้อย่างโกรธจัด มัคคุเทศก์และคนอื่นก็เข้ามาช่วย มันเป็นความโกลาหลอย่างยิ่ง มีเลือดอยู่ทุกหนทุกแห่ง"

 

“ในที่สุดจระเข้ก็ยอมแพ้และพวกเขาดึงเธอกลับเข้าไปในเรือ เธอโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ ทว่าเธอมีอาการสาหัส พวกเขาพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” เอมิลีถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเมืองหลวงลูซากา เพื่อทำการผ่าตัดช่วยชีวิตและพยายามรักษาขาที่ฉีกขาดของเธอไว้

 

ครอบครัวของเพื่อนเอมิลีกล่าวว่า "ไกด์บอกว่าการว่ายน้ำในพื้นที่นั้นปลอดภัย เนื่องจากบริเวณนั้นค่อนข้างหายากมากที่จะพบเห็นจระเข้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จระเข้ยักษ์มักจะอยู่เหนือน้ำตก"

 

 

เบรนท์ ออสบอร์น สมิธ บิดาของเธอ วัย 60 ปี แพทย์ทหารบกที่ผันตัวเป็นหมอกระดูกกล่าวกับทางเดลีเมลว่า "เอมิลีไม่ได้ว่ายน้ำจริง ๆ แต่แค่นั่งบนเรือพร้อมห้อยขาของเธอไว้ข้างเรือ หลังจากได้รับแจ้งจากไกด์ว่าพื้นที่นั้นปลอดภัย"

 

พร้อมกล่าวเสริมว่า "เธอได้รับการผ่าตัดหลายครั้ง ขณะนี้อาการค่อนข้างแย่ เราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะพาเธอกลับมารักษาอย่างดีที่สุดในสหราชอาณาจักร เพราะการถูกจระเข้กัดนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อและเธอได้รับบาดเจ็บแสนสาหัส อีกประเด็นคือ ตอนนี้แซมเบียอยู่ในบัญชีแดงของไวรัสโควิด 19 ดังนั้น จึงมีหลายขั้นตอนที่จะต้องทำอย่างระมัดระวัง"

 

ทางด้านบารอนเนส เวโรนิกา วัย 52 ปี มารดาของเอมิลีกล่าวในแถลงการณ์เกี่ยวกับความเจ็บปวดของลูกสาวของเธอว่า “เราสามารถยืนยันได้ว่าลูกสาวของเรา วัย 18 ปี ถูกจระเข้โจมตี โชคดีที่เพื่อนของเธอพยายามช่วยเหลือ เธอรอดชีวิตและได้รับการรักษาพยาบาล ดังนั้น เราขอความเป็นส่วนตัวในเวลานี้เพื่อให้สามารถจดจ่อกับเอมิลี"

 

ขอบคุณที่มาจาก Dailymail The Sun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง