รีเซต

พายุกระหน่ำสุพรรณบุรี! ซัดกำแพงพังทำ "จระเข้" หลุดไปกว่า 30 ตัว

พายุกระหน่ำสุพรรณบุรี! ซัดกำแพงพังทำ "จระเข้" หลุดไปกว่า 30 ตัว
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2566 ( 14:28 )
126
พายุกระหน่ำสุพรรณบุรี! ซัดกำแพงพังทำ "จระเข้" หลุดไปกว่า 30 ตัว

พายุกระหน่ำสุพรรณบุรี ซัดกำแพงพังทำ "จระเข้" หลุดจากฟาร์มกว่า 30 ตัว เร่งปูพรมค้นหา ยังจับไม่ได้อีก 10 กว่าตัว


ที่สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ปูพรมล่าจระเข้หลุดจากฟาร์มกว่า 30 ตัวในพื้นที่ ต.ดอนมะสังข์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ประมง เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองของกรมประมง จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดชัยนาท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิเสมกันสุพรรณบุรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านเร่งตามจับกันวุ่น สาเหตุที่จระเข้ในฟาร์มที่เลี้ยงจระเข้หลุดในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ส่งผลให้กำแพงอิฐบล็อก ที่ก่อกั้นทำบ่อจระเข้พังเสียหายทำให้จระเข้ที่เลี้ยงไว้หลุดออกจากบ่อ


นายอมร เจ้าของฟาร์มจระเข้ กล่าวว่า ตนเองได้เลี้ยงจระเข้ไว้ทั้งหมด 10 บ่อ มีจระเข้กล่าว 300 ตัว ซึ่งเมื่อคือที่ผ่านมาได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำ ทำให้กำแพงบ่อที่เลี้ยงจระเข้ไว้พัง จระเข้ได้หลุดออกจากบ่อ ซึ่งจระเข้ที่หลุดไปคาดว่า 30 กว่าตัว ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ระดมกำลังจับมาได้แล้วกว่า 20 ตัว ซึ่งจระเข้ที่ฟาร์มตนได้เลี้ยงไว้ส่งโรงงานทำหนังจระเข้ ซึ่งวันนี้เป็นวันครบกำหนดจับจระเข้ที่ฟาร์มพอดี แต่เมื่อคืนได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำทำให้จระเข้หลุดออกจากบ่อและเป็นครั้งแรกที่ตนเองเลี้ยงจระเข้มา14ปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีพายุพัดกำแพงบ่อจระเข้พัง เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายคาดว่าน่าเกือบ 2 แสนบาท

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสุพรรณบุรี

 

ด้านนายไพศาล สุขปุณพัณธ์ ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากเหตุที่ภัยพิบัติ วาตภัย เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมถึงผนังกั้นบ่อจระเข้พัง ซึ่งที่ผ่านมาประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบความแข็งแรงอยู่ตลอดถ้าอยู่ในสถานการณ์ปกติก็จะไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด แต่เนื่องด้วยเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ วาตภัย ทำให้เกิดเหตุการณ์จระเข้หลุดออกจากบ่อนี้ขึ้น แต่ด้วยพื้นที่ ที่มีจระเข้หลุดไปนั้นไม่มีบ้านเรือนประชาชน เป็นร่องน้ำและสวนของชาวบ้าน 


หลังจากเจ้าหน้าที่ประมงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วนั้น ก็ได้พบจระเข้ที่หลุดมาอยู่ในคูน้ำร่องสวน โดยจะดำเนินการจับจระเข้ ที่หลุดออกจากฟาร์มอย่างเร่งด่วน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ของกรมประมง จากจังหวัดชัยนาท และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และของจังหวัดสุพรรณบุรี ช่วยกันจับให้หมดภายในวันนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้จับขึ้นมาแล้วกว่า 20 ตัว และยังเหลืออีก 10 กว่าตัว คาดว่าวันนี้น่าจะจับหมดทุกตัว


สำหรับการเลี้ยงจระเข้เป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในประเภทควบคุมของประมง การที่จะเลี้ยงจระเข้ได้ต้องอยู่ภายไต้ขอบเขตหรือบริเวณที่ทางคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดได้ประกาศไว้ ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีได้มีประกาศให้มีการเลี้ยงจระเข้ได้เมื่อ 4 กุมพาพันธุ์ 2563 ให้มีการดำเนินเพาะเลี้ยงจระเข้ได้ทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการเลี้ยงจระเข้จะต้องได้รับการอนุญาติจากประมงจังหวัดและต้องมีการแจ้งข้อมูลการนำจระเข้เข้าออก ต้องอยู่ภายไต้การควบคุมของประมงจังหวัดด้วย


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสุพรรณบุรี

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสุพรรณบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง