รีเซต

ชายออสเตรเลียโดน 'จระเข้' ยาว 2 เมตรตะปบ เข้ารักษาตัวในรพ.

ชายออสเตรเลียโดน 'จระเข้' ยาว 2 เมตรตะปบ เข้ารักษาตัวในรพ.
Xinhua
11 กรกฎาคม 2566 ( 16:00 )
47
ชายออสเตรเลียโดน 'จระเข้' ยาว 2 เมตรตะปบ เข้ารักษาตัวในรพ.

แคนเบอร์รา, 11 ก.ค. (ซินหัว) -- รัฐนอร์ธเทิร์นเทร์ริทอรีของออสเตรเลีย รายงานเหตุชายวัย 67 ปีเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลังถูกจระเข้น้ำเค็มยาวราว 2 เมตรตะปบ เมื่อวันจันทร์ (10 ก.ค.) ขณะว่ายน้ำอยู่ที่น้ำตกวังกิ ฟอลส์ (Wangi Falls) จุดท่องเที่ยวยอดนิยมในอุทยานแห่งชาติลิทช์ฟิลด์ ทางตอนใต้ของเมืองดาร์วิน

ชายคนดังกล่าวได้รับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุโดยพยาบาลและทาเนกา สตาร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่นอกเวลาทำงาน ก่อนถูกส่งตัวไปที่ศูนย์การแพทย์บัตเชลอร์ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่แขนและหลัง โดยเขาไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิตและถูกย้ายไปที่โรงพยาบาลรอยัล ดาร์วินในเวลาต่อมา

ดีน แมกอดัม หัวหน้าอุทยานนอร์ธเทิร์น ออสเตรเลียน สังกัดสำนักสิ่งแวดล้อม อุทยาน และความมั่นคงทางน้ำ กล่าวว่าน้ำตกวังกิ ฟอลส์จะถูกปิดทำการจนกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถรับประกันความปลอดภัยของสาธารณชนได้

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเหตุผู้คนถูกจระเข้ทำร้ายครั้งที่ 4 ที่มีรายงานในรัฐนอร์ธเทิร์นเทร์ริทอรีในปี 2023 ซึ่งยังไม่ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ชีวิต โดยก่อนหน้านี้มีการนำจระเข้มากกว่า 160 ตัวออกจากทางน้ำทั่วรัฐดังกล่าว ซึ่งรวมถึงจระเข้ความยาว 3.4 เมตรหนึ่งตัว จากน้ำตกวังกิ ฟอลส์ในเดือนมกราคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง