รีเซต

EPG-MAKROรับเต็ม คุมเข้มออกนอกบ้าน

EPG-MAKROรับเต็ม คุมเข้มออกนอกบ้าน
ทันหุ้น
9 กรกฎาคม 2564 ( 08:45 )
86
EPG-MAKROรับเต็ม คุมเข้มออกนอกบ้าน

 

ทันหุ้น-โบรกเกอร์ประเมินหุ้นที่ได้รับผลบวกหากรัฐบาลสั่งห้ามออกนอกบ้าน สกัดโควิด-19 ประเมินหุ้น EPG และMAKRO ได้อานิสงส์เต็มๆ จาก Food Delivery ที่เติบโตข้ึนมาในช่วง Work From Home ขณะที่ MAKRO ประเมินว่าประชาชนอาจจะแห่ไปซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นในช่วงที่มีการจำกัดเวลา แถมได้รับผลดีจากมาตรการยิ่งใช้ยิ่งได้อีก

 

นายสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลออกมาตรการเพิ่มขึ้นในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 หุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลดีได้แก่หุ้นบริษัท อีสเทิร์น โพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือEPG เพราะมองว่าธุรกิจประเภท Food delivery ที่เติบโตขึ้นมาในช่วงWork from home เพราะบริษัทผลิตประเภทกล่องอาหาร รวมถึง EPG ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวกับชิ้นส่วนยานยนต์ ในต่างประเทศ ซึ่งกำลังเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโต และยังได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอีกด้วย

 

โดยบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุว่า กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของ EPG แม้สินค้าประเภทถ้วยพลาสติกจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ ทำให้การบริโภคในภาพรวมชะลอตัวลง แต่กลับได้รับผลดีจากธุรกิจประเภท Food delivery ที่เติบโต โดยบริษัทมีสัดส้วนยอดขายกล่องพลาสติก45% และถ้วยพลาสติก 55% ซึ่งขณะเดียวกันโรงงานผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์พลาสจิกรายเล็กที่ไม่สามารถปรับตัวให้ผ่านวิกฤตโควิด-19 ได้ มีการปิดตัวลงหรือชะลอการผลิต ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในไทยกลับเพิ่มขึ้นแทน

 

ส่วนธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ของEPG มีอัตราการใช้กำลังการผลิตของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ คาดว่าจะยังเร่งตัวขึ้นตามภาพรวมอุตสาหกรรมทั่วโลก ส่วนปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ที่ขาดแคลนในขณะนี้ไม่กระทบต่อธุรกิจของEPG เนื่องจากฐานลูกค้าหลักเป็นรถประเภทกระบะ

 

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอฯ แนะนำซื้อหุ้นEPG ให้ราคาเป้าหมายที่ 15.50 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าแนวโน้มกำไรที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้

 

**BDMS-MAKRO รับผลบวก

ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า หากรัฐบาลมีการประกาศคุมเข้มโควิด คาดว่าหุ้นที่จะได้รับผลบวกได้แก่หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งมองว่าหุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือBDMS เป็นหุ้นเด่น นอกจากนี้ก็มีหุ้นบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือAS ที่เกี่ยวกับเกมส์ เพราะคนอยู่กับบ้านมากขึ้น

 

รวมถึงหุ้น บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) หรือ MAKRO เพราะมองว่าจะได้รับผลดี เพราะจะทำให้ประชาชนแห่ไปซื้ออาหารเพิ่มขึ้น เหมือนในช่วงปีก่อนที่ผ่านมา รวมถึงยังได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ในมาตรการยิ่งใช้ยิ่งได้อีกด้วย

 

บทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้น MAKRO โดยให้ราคาเป้าหมายปี2565 ที่ 48 บาทต่อหุ้น มองว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่จะได้ประโยชน์ทางอ้อมจากการต่ออายุมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพของภาครัฐ ซึ่งจะหนุนกำไรในครึ่งปีหลังให้เติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับครึ่งปีแรก และมองว่าธุรกิจในครึ่งปีหลังจะค่อยๆ ฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศ หลังมีการฉีดวัคซีนเร่งขึ้น อีกทั้งรัฐบาลยังคงเดินหน้าทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงคาดว่ากำไรในปี 2564 จะอยู่ที่7.0 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น7%

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง