รีเซต

Elon Musk ยอมจ่ายเงินแสนจ้างวัยรุ่นฟลอริดา ลบทวิตติดตามเจ็ตส่วนตัว!

Elon Musk ยอมจ่ายเงินแสนจ้างวัยรุ่นฟลอริดา ลบทวิตติดตามเจ็ตส่วนตัว!
TNN ช่อง16
31 มกราคม 2565 ( 17:15 )
102
Elon Musk ยอมจ่ายเงินแสนจ้างวัยรุ่นฟลอริดา ลบทวิตติดตามเจ็ตส่วนตัว!

เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นฟลอริดาคนหนึ่ง นามว่าแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) อายุ 19 ปี เขาเป็นเจ้าของแอคทวิตเตอร์ชื่อว่า @ElonJet ที่คอยทวีตรายงานความเคลื่อนไหวของเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ของมหาเศรษฐีหนุ่ม 'อีลอน มัสก์' จะขึ้นเหนือลงใต้ บินไปไหนก็ทวีตรายงานเสียหมด ร้อนถึงเจ้าพ่อเทสลาที่ต้องออกมาเสนอเงินให้เลิกทำทวิตติดตามได้แล้ว แต่สุดท้ายวัยรุ่นคนนี้กลับปฏิเสธไม่ยอมทำตาม


ภาพจาก wionews.com


ตามรายงานของสื่อ CNN Business ระบุว่าทวิตเตอร์  @ElonJet ของวัยรุ่นคนนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 150,000 คน โดยสวีนีย์เป็นผู้พัฒนา Bot ขึ้นมาเองเพื่อใช้ติดตามเที่ยวบินของมักส์ว่าจะไปไหน จากนั้นก็จะคอยอัปเดตลงในทวิตเตอร์ให้ผู้ติดตามได้รับทราบกัน โดยนอกจากบัญชีที่ใช้ติดตามมัสก์แล้ว ยังมีบัญชีที่ใช้สำหรับติดตามเที่ยวบินของคนดังคนอื่น ๆ เช่น บิล เกตส์ และเจฟฟ์ เบโซส อีกด้วย


แน่นอนว่าการที่เขาออกมาอัปเดตเที่ยวบิน ซึ่งควรจะเป็นข้อมูลส่วนตัวของเศรษฐีคนดัง ก็ทำให้เจ้าของเที่ยวบินเหล่านี้ไม่พอใจเท่าใดนัก โดยอีลอน มัสก์ ถึงขั้นเสนอเงินให้ 5,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 166,415 บาท) เพื่อให้สวีนีย์ลบบัญชีนี้ทิ้งไป เนื่องจากกังวลเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว แต่หนุ่มวัยรุ่นไม่ยอม ต่อรองเป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,664,550 บาท) แทน โดยเขากล่าวว่าจะได้นำเงินเหล่านี้ไปใช้สำหรับเป็นทุนการศึกษา และอาจจะใช้ซื้อ Tesla Model 3 ได้ด้วย



อย่างไรก็ตาม การเจรจาต่อรองของทั้งสองก็ไม่ได้จบลงด้วยดีนัก โดยครั้งล่าสุดที่มัสก์ตอบกลับมาคือเมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยเขาระบุว่า รู้สึกไม่ค่อยโอเค กับการจ่ายเงินเพื่อให้เรื่องจบ ส่วนสวีนีย์ก็หัวไว ตอบกลับไปว่า ถ้าอย่างนั้นยังมีวิธีอื่น ๆ ที่ง่ายกว่าการจ่ายเงินนะ เช่น โอกาสในการฝึกงานเป็นไง แต่สุดท้ายมัสก์ก็ไม่ตอบอะไรกลับมา


สำหรับตัวสวีนีย์เอง เขาเปิดเผยว่าตัวเองเป็นแฟนตัวยงของ SpaceX มาตั้งแต่สมัยเปิดตัวแรก ๆ ในปี 2018 ส่วนคุณพ่อของเขาก็ทำงานให้กับสายการบินแห่งหนึ่ง จึงทำให้เขาสนใจในเรื่องนี้ ส่วนที่ปฏิเสธเงิน 5,000 ดอลลาร์ไปก็เพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้เพียงพอเมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาได้รับ อย่างน้อย ๆ มันก็แทนความสนุกไม่ได้ 


แต่ถึงจะไม่ได้รับเงินมา หนุ่มคนนี้ก็ได้มีการเสนอแนะกับทางอีลอนกลับไปเหมือนกันว่าควรจะใช้โปรแกรมปิดกั้นการติดตามอย่างไร ซึ่งปรากฏว่าทางอีลอน ก็ดูจะทำตามคำแนะนำนั้นอยู่เช่นกัน ทำให้ปิดกั้นไม่ให้ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินของเขาได้ แต่เมื่อทาง CNN Business ถามสวีนีย์กลับว่า แล้วอย่างนี้ตัวเขาจะยังสามารถตามอีลอนได้เหมือนเดิมไหม? คำตอบจากเด็กหนุ่มก็คือ ทำได้ ก็แค่ซับซ้อนกว่าเดิมแค่นิดเดียวเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก

edition.cnn

wionews

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง