รีเซต

ตรวจบ้านสุขาวดี พบโครงสร้างภายนอกไม่ได้รับผลกระทบ หลังไฟไหม้หนัก

ตรวจบ้านสุขาวดี พบโครงสร้างภายนอกไม่ได้รับผลกระทบ หลังไฟไหม้หนัก
77ข่าวเด็ด
9 กรกฎาคม 2563 ( 10:29 )
168
ตรวจบ้านสุขาวดี พบโครงสร้างภายนอกไม่ได้รับผลกระทบ หลังไฟไหม้หนัก

ที่จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจบ้านสุขาวดี พบโครงสร้างไม่ได้รับผลกระทบ ชี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสามารถเข้าพื้นที่ได้แต่ต้องระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัย

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ ( 9 ก.ค.63) รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) พร้อมด้วย นายจีระศักดิ์ ปราชญ์โกสินทร์ เลขาธิการ วสท. นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงชัย รองปลัดเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ตัวแทนบริษัทประกันภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดี หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เปิดเผยหลังการเข้าตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ ว่า โครงสร้างอาคารยังปกติไม่มีการเอียง โย้ และทรุดตัวแต่อย่างใดสามารถใช้งานได้ แต่หากเป็นโครงสร้างภายในอาคารซึ่งเป็นส่วนประกอบพบว่าตัวหลังคาโครงเหล็กไม่สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้พื้นซึ่งเป็นพื้นไร้คานได้รับความเสียหายหมด หากจะมีการซ่อมแซมตัวอาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดี ในส่วนของพื้นและหลังคาจะต้องดำเนินการใหม่ทั้งหมด

ส่วนจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่อาคารดังกล่าวจะต้องใช้ความระมัดระวังในส่วนโครงหลังคา เนื่องจากส่วนที่ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคานั้นจะหล่นลงมาหรือไม่ก็ไม่สามารถรู้ได้ ทั้งนี้ในส่วนของทางเดินที่ได้รับความเสียหายนั้นอาจจะมีรอยร้าวเกิดขึ้น ก่อนจะเข้าพื้นที่จะต้องมีการเคลียร์บริเวณพื้น รวมทั้งการเข้าพื้นที่ของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะต้องมีการเดินเข้าแบบแยกกัน อย่าเดินเป็นกลุ่ม จะทำให้สามารถเข้าพื้นที่อาคารไฟไหม้ได้ ซึ่งภาพรวมพื้นที่อาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดีที่ถูกไฟไหม้ไม่ได้เป็นพื้นที่อันตรายถึงขั้นเข้าพื้นที่ไม่ได้ มีอันตรายในส่วนของหลังคาและพื้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสามารถเข้าพื้นที่ได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง