รีเซต

ฤทธิ์พายุ! หินภูเขาเกาะทะลุ พังถล่มกลางทะเล

ฤทธิ์พายุ! หินภูเขาเกาะทะลุ พังถล่มกลางทะเล
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 08:33 )
634
ฤทธิ์พายุ! หินภูเขาเกาะทะลุ พังถล่มกลางทะเล

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายประยูร  พงศ์พันธ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา -หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าสำรวจ บริเวณเกาะทะลุ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ห่างจากทางทิศตะวันตกของเกาะไก่ประมาณ 1 กิโลเมตร 

  

หลังเกิดเหตุหินขนาดใหญ่พังถล่มลงมา ในช่วงคลื่นลมแรง เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้น พบว่า หินที่ถล่มลงมาแตกออกเป็นสองก้อน น้ำหนักประมาณ  30,000-50,000 ตัน ส่งผลให้บริเวณด้านล่าง ซึ่งเดิมลึกประมาณ 10 เมตร  ยุบลงไปอีก ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15 เมตร   ส่วนความเสียหายที่ เกิดขึ้น   จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่  พบว่าบริเวณแนวปะการัง ที่อยู่บริเวณด้านล่าง เสียหายไปประมาณ 20  เปอร์เซ็นต์ 

นายประยูร  กล่าวอีกว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นมาประมาณ 3 วันแล้ว  คาดว่าเกิดจากอิทธิพลของพายุในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งฝนตกต่อเนื่องลมกระโชกแรง ส่งผลหินปูนบริเวณเกาะทะลุพังลงมา แต่หลังได้รับแจ้งในช่วงเกิดเหตุยังมีคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปสำรวจได้  ซึ่งในวันนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงไปสำรวจ บริเวณใต้น้ำ ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบดูว่า จะมีการพังถล่มเพิ่มเติมหรือไม่    


จากการสำรวจพบว่าบริเวณเกาะทะลุยังมีรอยแยกอยู่หลายจุดซึ่งมีความเสี่ยงพอสมควรในการสำรวจ   แต่อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยว ให้ระมัดระวังไม่ควรเข้าใกล้บริเวณจุดที่เกิดเหตุ อาจจะเกิดอันตรายได้   ซึ่งหลังจากนี้จะทำการสำรวจเพิ่มเติม เพื่อนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุและหาทางป้องกันต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง