รีเซต

ขนลุก! เปิดภาพหินในถ้ำนาคา ลักษณะคล้ายพญานาค

ขนลุก! เปิดภาพหินในถ้ำนาคา ลักษณะคล้ายพญานาค
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 17:56 )
2.3K
ขนลุก! เปิดภาพหินในถ้ำนาคา ลักษณะคล้ายพญานาค

วันนี้ (16 ก.ค.63) จากกรณีผู้ใช้สื่อโซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์ภาพแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า "ถ้ำนาคา" ตั้งอยู่ที่วัดถ้ำชัยมงคล อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พร้อมแคปชันว่า "สถานที่ท่องเที่ยวใหม่เพิ่งถูกค้นพบ" ถ้ำนาคาและน้ำตกตาดวิมานทิพย์ "แห่งภูลังกา" #ตำนานเมืองลี้ลับ#ปู่อือลือพญานาคผู้ถูกสาปไว้#บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ" พร้อมกับแต่งเติมประวัติว่ามีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับพญานาคหรืองูที่กลายเป็นหินต่างๆ นั้น สร้างความตะลึง และทำให้หลายคนอยากเดินทางไปท่องเที่ยว


ต่อมา สวท.บึงกาฬ กรมประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาระบุว่า หินที่มีลักษณะคล้ายหัวของงูนั้นเป็นหินหัวงูที่ถูกพบที่แขวงอุดมไซ สปป.ลาว ส่วนหินที่เป็นเกล็ดคล้ายงูนั้นเป็นหินที่พบที่ถ้ำนาคา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เป็นภาพจากคนละสถานที่ และนำมารวมกัน ขอให้ประชาชนเช็กก่อนแชร์


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดแอดมินเพจ Buengkan day ได้โพสต์ภาพหลังเข้าสำรวจถ้ำพร้อม ททท. สำนักงานอุดรธานี โดยอีกมุมของถ้ำนาคาที่มีลักษณะคล้ายหัวพญานาคหรืองู โดยส่วนนี้ก็คลับคล้ายคลับคลาเหมือนหัวพญานาคหรืองู โดยเพจได้ระบุข้อความว่า

"{ความลึกลับถ้ำนาคา} : ส่วนหัว ส่วนท้อง และป่าบังบด วันนี้มีโอกาสได้ไปถ้ำนาคาอีกครั้ง กับทีม ททท.สำนักงานอุดรฯ มีความสุขมากๆ ครับที่ทางอุทยานฯ ภูลังกาเลือกภาพของผมใช้ประกอบภาพ หัวข้อ "เกล็ดนาคา" ขยายและเขียนเรื่องราวตรงบันไดทางขึ้น


ส่วนภาพชุดนี้...ชุดที่เพิ่งอัปนี้เป็นชุดที่ถ่ายใหม่ 3 ภาพ และภาพเก่า 1 ภาพ คือภาพที่ทางอุทยานฯ เลือกใช้ประกอบหัวข้อ "เกล็ดนาคา" ภาพชุดใหม่มีความลึกลับ ในส่วนหัว และส่วนท้อง เป็นเกล็ดชิ้นใหญ่กว่าในจุดอื่นๆ รวมทั้งรูปทรงของต้นไม้และบรรยากาศ ที่ทำให้เราคิดว่าอยู่เมืองบังบด หรือเมืองลับแล สักแห่งบนโลกคู่ขนาน"


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การสำรองคิวท่องเที่ยว "ถ้ำนาคา" สามารถจองผ่าน Line ID : plk12345678 เลือกวันที่ต้องการจะไป กรอกเบอร์โทร. ประเภทรถ ระบุจำนวนคน และข้อมูลของแต่ละคน เลือกช่วงเวลาที่จะไป การจองสำเร็จ ถ้าไม่ไปตามเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์

โดยสามารถรองรับการเข้าชมได้ครั้งละไม่เกิน 50 คน วันหนึ่งจะรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 120-150 คนต่อวัน ขึ้นอยู่กับว่านักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปจะใช้เวลาขึ้นลงมากน้อยแค่ไหน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง