รีเซต

ถ้ำนาคา เข้ม หลังเพิ่มนักท่องเที่ยวตรวจ atk ก่อนขึ้นเขา

ถ้ำนาคา เข้ม หลังเพิ่มนักท่องเที่ยวตรวจ atk ก่อนขึ้นเขา
มติชน
5 มีนาคม 2565 ( 17:13 )
69
ถ้ำนาคา เข้ม หลังเพิ่มนักท่องเที่ยวตรวจ atk ก่อนขึ้นเขา

อุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งเป็นที่ตั้งของถ้ำนาคา จังหวัดบึงกาฬ ปรับการรับนักท่องเที่ยว ขึ้นถ้ำนาคา จากวันละ 500 คน เป็นวันละ 700 คน เพี่อรองรับตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งจุดตรวจ ATK สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมารอขึ้นถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งจังหวัดบึงกาฬ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 หากนักท่องเที่ยวไม่มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด ภายใน 48 ชั่วโมง กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และไม่ให้นักท่องเที่ยวเสียเวลาในการเดินทาง เพราะการขึ้นถ้ำนาคา ต้องจองคิว โดยได้เพิ่มอัตราการรับนักท่องเที่ยวจากเดิม 500 คนต่อวัน เป็น 700 คนต่อวัน

 

 

ซึ่งบรรยากาศเช้านี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตามกำหนดเวลาที่ได้จองคิวไว้ล่วงหน้า ซึ่งนักท่องเที่ยวก็เห็นด้วย เพราะการจอง ต้องใช้เวลานาน ซึ่งบางคน ก็ต้องจองคิวล่วงหน้านานถึง 3 เดือน ส่วนการบริหารจัดการ รอบคิวการขึ้นถ้ำนาคา เพื่อป้องกันการเกิดปัญหานักท่องเที่ยวตกค้างซ้ำ ก็จะมีการจัดรอบการขึ้นเป็นเวลา เพื่อไม่ให้ มีการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยว บริเวณที่แคบ โดยเฉพาะ บริเวณสะพานแดง และภายในถ้ำ จนเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยว ขึ้นไปชมถ้ำนาคา ตามคิวที่จองไว้แล้วกว่า 470 คน

 

 

นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผย ผู้ป่วยยืนยัน การตรวจ RT-PCR จำนวน 81 ราย สะสม 5,084 ราย ผู้ป่วยยืนยันการตรวจ ATK บวก 194 ราย สะสม 2,366 ราย รวมทั้งหมด 309 รายยอดผู้ป่วยรักษาหายวันนี้ 77 ราย กำลังรักษาใน รพ. 663 ราย รักษาที่บ้าน 1,151 ราย รักษาในชุมชน 109 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อนอกเขตจังหวัดสะสม 1,883 ราย ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่อยู่ระหว่างกักกัน ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้ มาจากสัมผัสผู้ป่วยในครอบครัว/หมู่บ้าน ที่ยังอยู่ในระยะการเฝ้าระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง