รีเซต

อานิสงส์หนาวส่งท้าย นทท.คึกคัก แห่กางเต็นท์-ส่องกระทิง เขาแผงม้า

อานิสงส์หนาวส่งท้าย นทท.คึกคัก แห่กางเต็นท์-ส่องกระทิง เขาแผงม้า
ข่าวสด
27 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:49 )
83
อานิสงส์หนาวส่งท้าย นทท.คึกคัก แห่กางเต็นท์-ส่องกระทิง เขาแผงม้า

นครราชสีมา อุณหภูมิลด 16-18 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวคึกคัก อำเภอวังน้ำเขียว กางเต็นท์เขาแผงม้า ส่องฝูงกระทิงป่านับร้อย

 

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ดูกระทิง และกางเต็นท์รับอากาศหนาวส่งท้ายปีกันเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยนายอรรณพ ธนาเทือกกูล หัวหน้าหัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า (จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า) เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็น ที่จุดกางเต็นท์ที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งฝูงกระทิงป่านับร้อยๆ ตัว ออกมาหาอาหารเร็วขึ้นโดยเฉพาะในช่วง เวลา 16.00 น. จึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

 

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงสัปดาห์นี้ อุณหภูมิลดลง ทำให้มีอากาศหนาวเย็นอีกครั้ง

 

 

โดยที่อำเภอวังน้ำเขียว ช่วงเช้าและช่วงค่ำ อุณหภูมิจะเฉลี่ยอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส จึงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวส่งท้ายก่อนจะเข้าสู่ฤดูร้อนกันอย่างคึกคัก ทั้งที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า และผาเก็บตะวัน

 

 

ทำให้ตลาดขายของฝาก ที่พัก ร้านอาหาร ต่างได้รับอานิสงส์ไปด้วย ในขณะที่ทุกจุดมีการปฏิบัติตามมาตรฐานป้องกันโควิด 19 ตามที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งหลังจากนี้ ผลผลิตเกษตร อาทิ มะยงชิด และผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่เกษตรกรวังน้ำเขียวปลูก ก็จะมีผลผลิตออกสู่ตลาด นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมสวนและอุดหนุนผลิตผลเกษตรกรได้ในช่วงเข้าสู่ฤดูร้อนได้ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง