รีเซต

ราคาบิตคอยน์ร่วงต่อ หลุด 32,000 ดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ร่วงต่อ หลุด 32,000 ดอลลาร์
TNN Wealth
22 มิถุนายน 2564 ( 09:54 )
74
ราคาบิตคอยน์ร่วงต่อ หลุด 32,000 ดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ร่วงต่อ หลุด 32,000 ดอลลาร์ หลังแบงก์ชาติจีนสั่งห้ามแบงก์ และ Alipay ให้บริการเกี่ยวข้องคริปโตเคอเรนซี 

 

 

เช้าวันนี้ ราคาบิตคอยน์ดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง หลุดระดับ 32,000 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 31,794.20 ดอลลาร์  หรือประมาณ 1 ล้านบาท ต่อ 1 บิตคอยน์ หลังมีรายงานว่า ธนาคารกลางจีนได้แจ้งให้ธนาคารพาณิชย์และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินระงับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

 

 

ทั้งนี้ ธนาคารกลางจีนได้เรียกตัวแทนจากธนาคารหลายแห่งเข้าพบ ซึ่งรวมถึงธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China และธนาคาร Agricultural Bank of China รวมทั้ง Alipay ซึ่งเป็นบริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในเครือของบริษัทแอนท์กรุ๊ปของอาลีบาบา โดยธนาคารกลางได้สั่งห้ามสถาบันการเงินเหล่านี้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตฯ
ทางด้าน Alipay แถลงว่า ทางบริษัทจะระงับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลโดยทันที

 

 

ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้สั่งห้ามสถาบันการเงินและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโตฯ และเตือนไม่ให้นักลงทุนทำการซื้อขายสกุลเงินคริปโตฯเพื่อเก็งกำไร หลังจากที่มีการออกคำสั่งห้ามการทำ ICO ในปี 2560

 


นอกจากนี้ ราราบิตคอยน์ยังถูกกดดัน หลังมีรายงานว่า รัฐบาลจีนสั่งกวาดล้างเหมืองขุดบิตคอยน์ในมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นแหล่งขุดบิตคอยน์ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีน

 

 

บิตคอยน์ร่วงลงกว่า 20% ในช่วง 6 วันที่ผ่านมา และทรุดตัวลงราว 50% จากเหนือระดับ 64,400 ดอลลาร์ที่ทำไว้ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง