รีเซต

สตูลปิดเกาะหลีเป๊ะ 28 วัน-คุมเข้มโควิดคลัสเตอร์ชาวเล

สตูลปิดเกาะหลีเป๊ะ 28 วัน-คุมเข้มโควิดคลัสเตอร์ชาวเล
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2564 ( 18:15 )
79
สตูลปิดเกาะหลีเป๊ะ 28 วัน-คุมเข้มโควิดคลัสเตอร์ชาวเล

วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่ท่าเทียบเรือปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล นักท่องเที่ยวและแรงงานบนเกาะหลีเป๊ะลงเรือจำนวน 3 ลำเพื่อขึ้นฝั่งจำนวน 92 คน หลังทางจังหวัดสตูล กำหนดให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเดินทางขึ้นฝั่ง


หลังมีการประกาศคำสั่งจังหวัดให้งดเดินทางลงเกาะหลีเป๊ะ เป็นเวลา 28 วัน มีผลทันทีตั้งแต่วันจันทร์พรุ่งนี้ที่ 9 สิงหาคมไปจนถึงวันที่ 5 กันยายน 2664 เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19หลังพบผู้ป่วยแล้ว 14 รายล่าสุดและกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 100 รายในกลุ่มหมู่บ้านชาวเลอุเส็นและตูโป๊ะมาตรการหลังทางจังหวัดสตูล ออกมาควบคุมการแพร่ระบาด


โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนาวาตรีโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดนายแพทย์สาธารณสุขนายอำเภอละงูได้ร่วมกันรับนักท่องเที่ยวและดูความเรียบร้อยขณะนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งวันสุดท้ายก่อนประกาศปิดเกาะหลีเป๊ะ


ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ระบุว่าคำสั่งล็อกชุมชนชาวเลที่มีการแพร่ระบาดรวมไปถึงงดการท่องเที่ยวและเดินทางบนเกาะหลีเป๊ะ 28 วัน นั้นเป็นหนึ่งในการควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มอีกทั้งควบคุมโรคโดยขณะนี้ทีมแพทย์พยาบาลกำลังเร่งกันทำงานในการช่วยเหลือดูแลชาวเกาะหลีเป๊ะ โดยคำสั่งจังหวัดขอให้อยู่กับบ้านห้ามออกจากบ้านในช่วงเวลาที่กำหนดและงดการเดินทางข้ามกันระหว่างเกาะจนกว่าจะได้รับอนุญาต


นอกจากนี้ทางจังหวัดได้เร่งจัดส่งข้าวสารอาหารแห้งยาฟ้าทะลายโจรและสิ่งของจำเป็นต่อสุขอนามัยช่วยเหลือชาวเกาะในยามที่กักตัวด้วย


ส่วนวัคซีนก่อนหน้านี้ได้ฉีดให้บนเกาะแล้วโดยพบว่าชาวเลฉีดกันน้อยมากโดยส่วนใหญ่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนซึ่งหลังจากนี้ทางจังหวัดช่วยลงมารณรงค์ให้ฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นกันอีกครั้ง


โดยขณะนี้มีการใช้โรงเรียนบนเกาะหลีเป๊ะ เป็นจุดกักตัวและรักษาอาการของผู้ป่วยโดยในเร็ววันนี้จะส่งทีมแพทย์และพยาบาลลงไปสมทบเพื่อช่วยเหลือชาวเกาะเพิ่มเติมด้วย  








ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง