รีเซต

เฮ! ทางหลวงชนบท ยัน ปรับปรุงถนน-ขยายไหล่ทาง ไม่กระทบ “อุโมงค์ต้นไม้” แน่นอน

เฮ! ทางหลวงชนบท ยัน ปรับปรุงถนน-ขยายไหล่ทาง ไม่กระทบ “อุโมงค์ต้นไม้” แน่นอน
77ข่าวเด็ด
2 กรกฎาคม 2563 ( 04:16 )
135
เฮ! ทางหลวงชนบท ยัน ปรับปรุงถนน-ขยายไหล่ทาง ไม่กระทบ “อุโมงค์ต้นไม้” แน่นอน

ที่จ.ชลบุรี กรมทางหลวงชนบท ยัน แค่ขยายไหล่ทางให้กว้างออกมา 1 เมตรเท่านั้น มิได้มีการขยายเลนถนน  ไม่กระทบ “อุโมงค์ต้นไม้” แน่นอน

นายคลังวิชญ์ อุทัยเรือง ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทบางละมุง ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนทางหลวงชนบทชบ.2081 ซึ่งเป็นถนนอุโมงค์ต้นไม้ สี่แยกโปโลสยามคันทรี่คลับ หลังจากที่ได้มีชาวบ้าน ออกมาแสดงความห่วงใยในการก่อสร้างถนนใหม่ เกรงจะกระทบต่อระบบนิเวศน์ โดยเฉพาะต้นก้ามปูที่มีอายุหลายสิบปี ตลอดสองข้างทาง จนเป็นที่มาของคำว่า ถนนอุโมงค์ต้นไม้ และเป็นจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวและคนที่ใช้ถนนผ่านไปมา

จากการลงพี้นที่ในวันนี้ของกรมทางหลวงชนบทพร้อมด้วยผู้สี่อข่าว ที่ได้ติดตามข่าวนี้ซึ่งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถนนอุโมงค์ต้นไม้ โดยทางด้านกรมทางหลวงชนบท ได้อธิบายชี้แจง ถึงโครงการก่อสร้างถนนสายนี้ว่า การก่อสร้างปรับปรุงถนนสายนี้ เป็นการเปิดหน้าพื้นผิวจราจรออกในช่วงที่ชำรุดเสียหาย พร้อมทั้งขยายไหล่ทางให้กว้างออกมา 1 เมตรเท่านั้น มิได้มีการขยายเลนถนนเพิ่มเเต่อย่างใด ในสื่อโซเชืยล หรือที่ท่านใดเห็นมีการตัดกิ่งไม้ขนาดใหญ่ออกนั้น เนื่องด้วยมันจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมา โดยเฉพาะรถบรรทุกที่มีขนาดสูง จะทำให้เกี่ยวต้นไม้หักโค่นลงมาได้ ปัญหาอุบัติเหตุจะตามมา กรมทางหลวงชนบทจึงได้ ตัดกิ่งที่ยื่นออกมาสู่ถนนออก เพื่อทำให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดตา ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

ในส่วนที่มีกระแสข่าวออกไปว่ากรมทางหลวงชนบทจะตัดถอนต้นไม้ออกนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งกรมทางหลวงชนบท ก็มีความเอาใจใส่อนฺรักษ์สิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว ยิ่งเฉพาะอุโมงค์ต้นไม้นี้ เป็นจุดแลนด์มาร์คที่สวยงาม กรมทางหลวงชนบทต้องอนุรักษ์ไว้อย่างแน่นอน ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ อุโมงค์ต้นไม้จะคงอยู่แน่นอน จะขยายไหล่ทางออกไป1เมตรเท่านั้น หลังจากการก่อสร้างปรับปรุงพื้นผิวถนนสายนี้เสร็จสิ้นลง อุโมงค์ต้นไม้ตรงนี้ จะสวยงามกว่าเป็นอยู่อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง