รีเซต

สามีแห่งชาติ! ตะโกนไล่เมียวิ่งหนีช้างป่า ตัวเองยอมถูกทำร้ายตายแทน เมียเปิดใจทั้งน้ำตา

สามีแห่งชาติ! ตะโกนไล่เมียวิ่งหนีช้างป่า ตัวเองยอมถูกทำร้ายตายแทน เมียเปิดใจทั้งน้ำตา
ข่าวสด
14 เมษายน 2564 ( 18:38 )
76
สามีแห่งชาติ! ตะโกนไล่เมียวิ่งหนีช้างป่า ตัวเองยอมถูกทำร้ายตายแทน เมียเปิดใจทั้งน้ำตา

สามีแห่งชาติ! ตะโกนไล่เมียวิ่งหนีช้างป่า ตัวเองยอมถูกทำร้ายตายแทน เมียเปิดใจทั้งน้ำตา เผยมากรีดยางช่วงเช้ามืด ก่อนเจอช้าง 3 ตัวรุมทำร้าย

 

วันที่ 14 เม.ย.64 พ.ต.ท.ภูมิรัตน์ พันธ์ดี สว.สส.(สอบสวน) สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีว่า มีเหตุช้างป่าไล่ทำร้ายคนงานกรีดยางเสียชีวิต พื้นที่บ้านคลองคก หมู่ 10 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้พร้อมตำรวจสืบสวน แพทย์เวร รพ.แก่งหางแมว เจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างคลองเรือแตก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสวนยางพารา พบศพนายอ๊อด พรมชาติ อายุ 44 ปี ชาวต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีษะเกษ มีร่องรอยจากการถูกช้างทำร้าย โดยมีนางนารี ไก่แก้ว อายุ 46 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต นั่งร่ำไห้กอดศพสามีไม่ยอมห่าง

 

จากการสอบสวนภรรยาผู้ตายให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. เช้ามืดที่ผ่านมา ขณะตนพร้อมนายอ๊อดพากันมากรีดยางบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเดินอยู่ห่างกันคนละแถว ต่อมามีช้างป่าตัวใหญ่ 3 ตัว วิ่งออกมาจากป่าข้างสวนยาง ตรงเข้ามาทางนายอ๊อด ซึ่งได้พยายามวิ่งหนี พร้อมกับตะโกนไล่ตนให้รีบวิ่งหนีช้างป่าที่กำลังวิ่งตรงเข้ามา จึงได้วิ่งหนีไปอีกทาง ซึ่งเมื่อหันหลังหักลับไปมอง พบระหว่างสามีกำลังพยายามวิ่งหนีอย่างสุดชีวิตแต่ไม่ทัน ถูกช้างป่าวิ่งทุ่มเข้าชนจนล้มลง และทำร้ายจนเสียชีวิต

 

 

ตอนนั้นตกใจที่เห็นเหตุการณ์ช้างป่าทำร้ายสามีต่อหน้า แต่ทำอะไรไม่ถูก และไม่กล้าเข้าไปช่วย เกรงจะถูกช้างทำร้ายอีกคน หลังตั้งสติได้ จึงหากะลาและสังกะสีมาเคาะให้เกิดเสียดัง และพยายามส่งเสียงตะโกนไล่ พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านใกล้เคียง ทำให้ช้างป่าทั้ง 3 ตัวตกใจ และเดินหลบหายเข้าไปในป่าข้างสวนยาง ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปหาสามี แต่พบว่า ได้เสียชีวิตแล้ว

 

ขณะที่ นายนิรุตร์ พุฒจันทร์ หัวหน้าชุดติดตามช้างคลองเรือแตก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างป่า รีบลงพื้นที่เร่งแกะรอยติดตามช้างป่าที่ทำร้ายชาวบ้าน พร้อมกับประสานผู้นำชุมชนในพื้นที่และใกล้เคียง ประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านระมัดระวัง หากพบช้างป่า อย่าทำร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ที่เกิดเสียงดัง ที่อาจจะทำให้ช้างป่าตกใจ ซึ่งอาจจะทำให้ได้รับอันตรายจากการถูกช้างป่าทำร้าย โดยให้รีบแจ้ง ผู้นำชุมชน หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง