รีเซต

ช้างป่าอ่างฤาไน บุกหมู่บ้าน พังกำแพง รง.ทำที่นอน พนักงานหนีตาย

ช้างป่าอ่างฤาไน บุกหมู่บ้าน พังกำแพง รง.ทำที่นอน พนักงานหนีตาย
มติชน
2 มกราคม 2566 ( 13:56 )
60
ช้างป่าอ่างฤาไน บุกหมู่บ้าน พังกำแพง รง.ทำที่นอน พนักงานหนีตาย

เมื่อวันที่ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายว่า พบช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อย่างย้อย 3 ตัว ข้ามถนนสาย 304 เข้ามาหากินในพื้นที่ชุมชนบ้านโนนทุกแฝก ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก อย่างไม่เกรงกลัวใคร โดยเดินลัดเลาะไปตามถนนในหมู่บ้าน ผ่านเต็นท์ช่วยเหลือประชาชนตำบลกบินทร์ เข้าไปพังกำแพงโรงงานทำที่นอน และรั้วบ้านของชาวบ้านพังได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ช้างดังกล่าวจะข้ามมาจากถนนสาย 359 อ.สนามชัยเขต จ.สระแก้ว เข้ามาในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ข้ามถนนสาย 304 ขณะที่มีประชาชนกำลังเดินทางกลับมีรถเป็นจำนวนมากแต่ช้างไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ หลังจากที่ช้างข้ามถนนเดินลัดเลาะในหมู่บ้านและพังรั้วได้เดินหายไปเข้าป่ายูคาลิปตัส ผู้นำชุมชนต้องประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนรับทราบและระวังช้างป่าที่อยู่ในหมู่บ้าน คาดว่าช้างดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่บ้านสันติสุข ม. 8 และบ้านท่าขี้เหล็ก ม. 9 ต.กบินทร์ ส่วนช้างป่าที่พบคาดว่าอย่างน้อย 3 ตัวที่กระจายออกหากินในหมู่บ้าน

นายสาโรจ ศิลธรรม อายุ 44 ปี กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ได้เสียงดังตู๊ม ก็เห็นกำแพงพังลงมาพร้อมกับมีช้างตัวขนาดใหญ่เดินข้ามกำแพงเข้ามา และดูแล้วน่าจะเป็นช้างป่า เลยวิ่งหนีตายเขาไปอยู่ในรถยนต์ ส่วนช้างตัวใหญ่มากสูงกว่ารถ นอกจากนี้จากตัวดังกล่าวยังขี้ไว้เป็นทางให้ดูต่างหน้า ก่อนที่จะเดินไปยังหนองน้ำก่อนที่จะหายไปเข้าในป่าดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง